X

กระบี่ อุตุเตือน 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน จากอิทธิพลพายุ “มาวาร์”

กระบี่ อุตุเตือน 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน จากอิทธิพลพายุ “มาวาร์” จ.กระบี่ 8 อำเภอพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง

วันที่ 31 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีหนังสือ ประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 7 (13/2566) ประกาศ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ออกประกาศ เวลา 05.00 น.

มีใจความว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ประกอบกับมีพายุใต้ฝุ่น “มาวาร์” บริเวณทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
ฟิลิปปืนส์ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเสี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดกระบี่ เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ พื้นที่ชายฝั่งให้เฝ้าระวังผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “มาวาร์”ในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน