X

กระบี่ (เก็บข่าวมาเล่า) หนุ่มดวงซวย ตัดปาล์ม พลาดท่าถูกทลายปาล์ม 15 กก. ร่วงใส่หัว บาดเจ็บ

กระบี่ อุทาหรณ์! หนุ่มดวงซวย รับจ้างตัดปาล์ม พลาดท่าถูกทลายปาล์ม 15 กก. ร่วงใส่หัว บาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 28 พ.ค.66 ที่ผ่านมา นี่เป็นคลิปนาทีจนท.กู้ชีพมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ อบต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากเหตุทลายปาล์มตกใส่ศีรษะ เหตุเกิดภายในสวนปาล์ม หมู่ 3 บ้านคลองหมาก ต.คลองขนาน หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ภายในสวนปาล์มพบคนเจ็บนอนรอความช่วยเหลืออยู่ใกล้กับต้นปาล์ม ทราบชื่อคือ นายสมบูรณ์ ปาทาน อายุ 22 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะมีแผลแตก ลำคอมีอาการเคล็ด อยู่ในอาการมึน งง

จนท.จึงรีบเข้าปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ใกล้กันพบทลายปาล์ม น้ำหนักประมาณ 15 กก.ตกอยู่ 1 ทลาย พร้อมกับเคียวตัดปาล์ม จนท.รีบนำตัวคนเจ็บส่ง รพ.เหนือคลอง อาการปลอดภัยแล้ว

สอบถามจากคนงานในสวนปาล์ม ทราบว่า คนเจ็บ เป็นคนงานมาร้บจ้างตัดปาล์ม ระหว่างกำลังตัดทลายปาล์มอยู่ใต้ต้นปาล์มจุดเกิดเหตุ ทลายปาล์มร่วงลงมาจากความสูงประมาณ 3 เมตร ตกใส่ศีรษะอย่างจัง จนเจ้าตัวล้มทั้งยืน แต่โชคดีที่ไม่เจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุอาจเป็นเพราะช่วงกำลังตัด มีฝนตกลงมา ทำให้มองเห็นทลายปาล์มไม่ชัดว่าถูกตัดขาดแล้วหรือไม่ ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนงานตัดปาล์ม ให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย หากโชคร้ายอาจถึงแก่ชีวิตได้ เพราะปาล์มแต่ละทลายมีน้ำหนักมาก หากตกจากต้นที่สูงกว่านี้ จะยิ่งเพิ่มความรุนแรงไปอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน