X

กระบี่(มีคลิป) บิ๊กป้อม ชูผลงาน 4 ปี แก้ปัญหาราคาปาล์ม รับปากจะไม่ให้ต่ำกว่า 4 บาท

กระบี่ “บิ๊กป้อม” ชูผลงาน 4 ปี แก้ปัญหาราคาปาล์มให้เกษตรกร รับปากจะไม่ให้ต่ำกว่า 4 บาท

เมื่อช่วงลงพื้นที่วันที่ 20 มี.ค.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองไหล ช่วง 2 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ ติดตามการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง สั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ พร้อมรับมือสถานการณ์ตลอดเวลา จากนั้นเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ชาวบ้านจึงรุมกันขอถ่ายภาพจำนวนมาก โดยเฉพาะบรรดาสาวใหญ่ แม่หม้าย และเด็กๆ ต่างขอกอด ขอหอมแก้ม และถ่ายเซลฟี่ กันไม่ขาดสาย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมา 4 ปี ตนแก้ไขปัญหาราคาปาล์มน้ำมัน จากราคาตกต่ำ กก.ละ 2 บาท เป็น 7.80 บาท เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงจะพอใจ การปรับราคาปาล์มน้ำมันให้สูงขึ้น เป็นผลให้มูลค่าการเจริญเติบโตจากปีละ 3 หมื่นล้านบาท เป็น 1.45 แสนล้านบาท ซึ่งต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันทำตามนโยบายของตน 4 ปีที่ผ่านมา ตนสั่งการให้เร่งรัดผลักดันราคาปาล์มน้ำมัน ตั้งแต่กระทรวงพาณิชย์เสนอมาว่ายังไม่เป็นธรรมกับเกษตรกร

จึงออกมาตรการปรับสูตร โดยเทียบเกณฑ์มาตรฐานของมาเลเซีย เน้นการผลักดันส่งออกน้ำมันดิบให้เพิ่มขึ้น ในปี 65 เราส่งออกน้ำมันปาล์มดิบไป 1 ล้านตัน ในปี 66 ตั้งเป้าไว้ต้องส่งออกให้ได้ 1.5 ล้านตัน จะทำให้น้ำมันไม่ล้นสต๊อกในช่วงฤดูที่ผลผลิตออกมาก และไม่ทำให้ราคาตกต่ำอีก เราต้องประคองราคาไม่ให้ต่ำกว่า 4 บาท นอกจากนี้ยังมีนโยบายผลักดันให้ไทย

เป็นศูนย์กลางผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานชีวภาพ และแปรรูปผลิตภัณฑ์อีก 8 ชนิด และต้องมี พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมัน ที่จะขับเคลื่อนให้เกิดเขตเศรษฐกิจพิเศษปาล์มน้ำมัน เพื่อให้ปาล์มน้ำมันเป็นพืชเศรษฐกิจที่ยั่งยืน รวมทั้งดูแลเรื่องต้นทุน ช่วยเหลือชาวสวนปาล์ม ยกระดับมาตรฐานให้เทียบเท่ากับมาเลเซีย จะทำให้ราคาปาล์มน้ำมันไม่ให้ตกต่ำเหมือนเมื่อก่อน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน