X

กระบี่(มีคลิป)นทท.แห่เข้าวัดถ่ายภาพ ฝูงจ๋อ ก่อนโชว์สกิลว่ายน้ำ ดำน้ำขั้นเทพ เรียกรอยยิ้ม

กระบี่ นทท.แห่เข้าวัดถ่ายภาพ ฝูงจ๋อ ก่อนโชว์สกิลว่ายน้ำ ดำน้ำขั้นเทพ เรียกรอยยิ้ม สร้างสีสัน ขณะนทท.ทึ่งลิงอยู่บนภูเขาแต่ชำนาญเรื่องดำน้ำ ด้านจนท.เตือนห้ามแหย่หรือยั่วอาหาร อาจบาดเจ็บถูกลิงทำร้ายได้

วันที่ 21 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดถ้ำเสือวิปัสนา ม.1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ มีนทท.เดินทางเข้าชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งกราบไหว้สักการะเจ้าแม่กวนอิม เดินเท้าเข้าชมถ้ำต่างๆตามหุบเขากลางวัด ตลอดทั้งวันสภาพอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว นทท.ใช้ร่มเงาต้นไม้นั่งพักผ่อน หนีร้อนใต้ร่มเงาต้นไม้  ขณะเดียวกันฝูงลิงแสมนับร้อยตัว ส่วนใหญ่จะเป็นลิงวัยรุ่น ลงมาจากยอดภูเขาทุกตัวตรงไปยังสระน้ำตกจำลองที่สร้างอยู่ใกล้ภูเขาภายในวัด เพื่อกินน้ำคลายร้อน หลังจากนั้นบางตัวกระโจนลงน้ำ ดำผุดดำว่ายกันอย่างสนุกสนาน ทำให้นทท.ที่อยู่บริเวณดังกล่าว

อดใจไม่ไหวต้องเดินไปดูใกล้ๆ บางคนมาเป็นครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆชาวต่างชาติ เห็นลิงลงว่ายน้ำ แถมดำน้ำโชว์ด้วย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เห็นแล้วถึงกับหัวเราะ บ้างหยิบโทรศัพท์บันทึกภาพไว้ นทท.บางคนถึงกับไม่เชื่อว่าลิงที่นี่ดุจริง เพราะภาพที่เห็นมีแต่ความน่ารัก หยอกล้อ ดึงหาง บางตัวเปียกไปทั้งตัวก็พากันไปนั่งบนศาลากอดกันอย่างอบอุ่น ทำความสะอาดขนให้กัน เป็นอีกหนึ่งสีสันของวัดถ้ำเสืออีกนี้ ที่ไร้เสือแล้ว มีแต่ฝูงลิง

ด้านนายจำรัส ศรีสุวรรณ อายุ 49 ปี รปภ.ของวัด เผยว่า ลิงที่นี่จะไม่ทำร้ายนทท. ถ้านทท.ไม่แหย่หรือยั่วอาหาร ที่สำคัญสัมภาระต้องปิดมิดชิด อย่ากินอาหารยั่วลิง เพราะลิงจะเข้าแย่งทันที และควรเชื่อฟังคำเตือนหรือคำแนะนำจากจนท.อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน