X

กระบี่(มีคลิป) เปิดใจ “ไกด์ตาน” โผเข้าช่วย นทท.วัย 70 ปี

กระบี่ เปิดใจ “ไกด์ตาน” ชาวกระบี่ โผเข้าช่วย นทท.วัย 70 ปี ช็อกหมดสติ ก่อนสิ้นใจบนยอดเขาวัดถ้ำเสือ น่าชื่นชมไม่นิ่งดูดาย เข้าช่วยเหลือแม้ไม่ใช่นทท.ที่ตนรับผิดชอบพามาเที่ยว http://ข่าวต้นเรื่อง https://www.77kaoded.com/news/pradit/2414972?swcfpc=1

วันที่ 18 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า จากกรณีนายจอห์น เอ็ดเวิร์ด อายุ 70 ปี เป็นชาวออสเตรเลีย เดินเท้าขึ้นยอดเขาวัดถ้ำเสือวิปัสนา ม.1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งระยะทางบันได 1,260 ขั้น แล้วเกิดช็อกหมดสติ ซึ่ง นทท.ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามช่วยเหลือ โดยหนึ่งในนั้น คือนายเจษฎา แก้วทอง หรือไกด์ตาน อายุ 37 ปี ไกด์ บริษัททริปกูรู จ.กระบี่

พร้อมเปิดใจให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขึ้นไปกับนทท.ของบริษัทที่ตนรับผิดชอบขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาวัดถ้ำเสื้อเช่นกัน จัวหวะนั้นได้มีนทท.มาแจ้งว่ามีนทท.คนหนึ่ง ขึ้นมาบนยอดเขาเพียงลำพัง เกิดช็อกหมดสติอยู่ที่จุดชมวิวด้านบนที่บันไดสูง 1,260 ขั้น หลังทราบเรื่องจึงแจ้งนทท.ที่ตนพามาเที่ยวทราบ ก่อนจะรีบขึ้นไปช่วยเหลือ โดยนทท.คนที่ประสบเหตุไม่มีสติ พยายามช่วยปั๊มหัวใจอยู่สักพัก ตอนแรกชีพจรเริ่มกลับมาแต่ด้วยร่างกายของนทท.คนดังกล่าวเริ่มไม่ไหว ประกอบกับอายุมาก เริ่มทรุดอีกครั้ง พยายามช่วยปั๊มหัวใจอยู่ครึ่งชั่วโมง

จนทีมกู้ภัยเดินเท้าขึ้นมาถึง จึงส่งต่อให้กู้ภัยช่วยเหลือต่อไป แต่ก่อนที่จะแยกออกมา ตนประเมินแล้วว่าน่าจะยื้อไว้ไม่ไหว ส่วนตัวไม่อยากให้สูญเสีย พยายามช่วยเต็มที่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน