X

กระบี่(มีคลิป) สลด เฒ่าแดนจิงโจ้ วัย 70 ปี ขึ้นชมวิวยอดเขาวัดถ้ำเสือ เกิดช็อกเสียชีวิต

กระบี่ สลด เฒ่าแดนจิงโจ้ วัย 70 ปี ขึ้นชมวิวยอดเขาวัดถ้ำเสือ เกิดช็อกหมดสติ ไกด์อยู่พยายามช่วย CPR สุดยื้อก่อนสิ้นใจ

วันที่ 17 มี.ค.66 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งมีนทท.ขึ้นจุดชมวิวยอดภูเขาวัดถ้ำเสือวิปัสนา ม.1 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ แล้วเกิดเป็นลมหมดสติ จึงประสานไปยัง ตำรวจชุดสายตรวจสภ.เมืองกระบี่ ตำรวจท่องเที่ยว กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาเมืองกระบี่ ทีมเชี่ยวชาญกู้ภัยในที่สูงสังกัดกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอ่าวลึก ทีมแพทย์ฉุกเฉินรพ.กระบี่ ที่เกิดเหตุอยู่บนยอดภูเขาเป็นจุดชมวิว สูง 1,260 ขั้น ซึ่งระหว่างรอความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยได้มีนายเจษฎา แก้วทอง หรือไกด์ตาน อายุ 37 ปี ไกด์ บริษัททริปกูรู ที่มากับนทท.อีกคณะขึ้นไปเที่ยวเช่นกันเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น เมื่อทีมกู้ภัยมาถึงต้องนำอุปกรณ์กู้ภัยเดินเท้าขึ้นบนยอดเขาสูง กู้ภัยไปถึงพบว่านทท.คนประสบเหตุอาการค่อนข้างหนัก จับชีพจรไม่ได้ กู้ภัยพยายามช่วยเหลือ แต่สุดยื้อชีวิตไว้ได้ นทท.คนดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา กู้ภัยจึงช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างไร้วิญญาณนำลงมาด้านล่าง ตรวจสอบเอกสารพบว่าผู้ตายชื่อจอห์น เอ็ดเวิร์ด อายุ 70 ปี เป็นชาวออสเตรเลีย เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายคงเสียเหงื่อเยอะเนื่องจากสภาพอาการค่อนข้างร้อน ประกอบกับเดินเท้าขึ้นยอดเขาสูงเหนื่อยและอ่อนแรง เกิดช๊อกหัวใจหยุดเต้นกระทันหัน ทา’ตำรวจจึงให้กู้ภัยนำร่างส่งชันสูตรอีกครั้งที่รพ.กระบี่

นายเจษฎา แก้วทอง หรือไกด์ตาน อายุ 37 ปี ไกด์ บริษัททริปกูรู หนึ่งในผู้ที่ให้การช่วยเหลือ เล่าว่า ตนได้ขึ้นไปกับนทท.ของบริษัท อยู่ก็มีนทท.มาแจ้งว่ามีนทท.ช็อกหมดสติอยู่ที่จุดชมวิวด้านบนที่บันไดสูง 1,260 ขั้น จึงรีบขึ้นไปช่วยเหลือ พยายามช่วยปั้มหัวใจ ตอนแรกเริ่มมีสติกลับมา แต่ด้วยร่างกายของนทท.คนดังกล่าวเริ่มไม่ไหว เริ่มทรุดอีกครั้ง พยายามช่วยปั้มหัวใจอยู่ครึ่งชั่วโมง จนทีมกู้ภัยเดินเท้าขึ้นมาถึง จึงส่งต่อให้กู้ภัยช่วยเหลือต่อไป แต่ก่อนที่จะแยกออกมา ตนประเมินแล้วว่าน่าจะยื้อไว้ไม่ไหว ส่วนตัวไม่อยากให้สูญเสีย พยายามช่วยเต็มที่แล้ว

ด้านนายจำรัส ศรีสุวรรณ อายุ 49 ปีจนท.รปภ.ของวัด เล่าว่า ช่วงสายของวันนี้ ผู้ตายได้ขับรถจยย.มาคนเดียวได้ฝากรถจยย.กับกระเป๋าไว้ที่ป้อมสายตรวจหน้าวัด ก่อนจะเข้าเที่ยวภายในวัดถ้ำเสือ จนต่อมาทราบว่าผู้ตายได้ขึ้นไปยอดภูเขาวัดถ้ำเสือ แล้วเป็นลมช็อกเสียชีวิตดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน