X

กระบี่ จับเก๋ง ฝ่าจุดตรวจหลบหนี ก่อนจนมุม ตรวจสอบพบลักลอบขน 5 ต่างด้าว

กระบี่-ตม.จว.กระบี่ ร่วมกับ ตำรวจสภ.อ่าวลึก สกัดจับเก๋ง ฝ่าจุดตรวจหลบหนี ก่อนจนมุม ตรวจสอบพบลักลอบขน 5 ต่างด้าว ชาวเมียนมาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย


วันที่ 8 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณัฐพันธ์ เศรษฐบุตร ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่ และชุดสืบสวนปราบปราบ ตม.จว.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ่าวลึก จับกุมตัวนายเตียนจอ ชาวเมียนมา พร้อมกับเพื่อนชาวเมียนมารวม 5 คน ขณะทั้งหมดอาศัยมาในรถรถยนต์เก๋ง มาสด้า 3 สีขาว กำลังจะผ่านจุดตรวจบริเวณถนนเพชรเกษม ม.2 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จว.กระบี่ จนท.จึงทำการตรวจค้นพบทั้ง 5 ราย นั่งมาในรถจึงคุมตัวสอบสวน พบทั้งหมดลักลอบเข้าเมืองจึงคุมตัวส่งดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ช่วยเหลือหรือซ่อนเร้นด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม” และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จากการสอบถาม ทราบว่า ทั้ง 5 รายให้การว่าทั้งหมดได้เดินเท้าหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นนายเตียนจอ ได้ขับรถยนต์เก๋งไปรับ เพื่อเดินทางไปหางานทำในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ และภูเก็ต โดยนายเตียนจอ ซึ่งเป็นคนขับรถ รับว่าได้รับการว่าจ้างให้รับคนต่างด้าวทั้ง 5 ราย จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปส่งในพื้นที่จังหวัดกระบี่และจังหวัดภูเก็ต แต่ยังไม่ถึงจุดหมายก็ถูกสกัดจับเสียก่อน

ก่อนการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางตม.จว.กระบี่ ร่วมกับ ตำรวจสภ.อ่าวลึก ออกตรวจสอบสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดลักลอบขนคนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่รอยต่อในอำเภออ่าวลึก ซึ่งขณะเจ้าหน้าชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจ ได้มีรถเก๋งคันที่ถูกตรวจยึด ขับมาเมื่อถึงจุดตรวจ คนขับรถพยายามเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงแจ้งวิทยุเพื่อสกัดจับ จนกระทั่งสามารถสกัดจับรถคนดังกล่าวได้ที่บริเวณท่าเรือบ้านบากัน ม.2 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และคุมตัวสอบสวนที่สภ.อ่าวลึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน