X

กระบี่(มีคลิป) ยายเซ็ง ขายขนม เจอมิจฉาชีพ จ่ายแบงค์ 500 ปลอมเสียทั้งขนม เสียทั้งเงินทอน

กระบี่-ยายเซ็ง ขายขนมจาก เจอมิจฉาชีพ จ่ายแบงค์ 500 ปลอมซื้อของ ทำขาดทุน เสียทั้งขนม เสียทั้งเงินทอน แถมหวิดเป็นผู้ต้องหา ทอนแบงค์ปลอมที่ได้ให้ตร. มารู้อีกทีตอนตร.นำมาคืน

วันที่ 7 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ โจ้ กระบี่ มีการแชร์เรื่องราวเตือนภัย แบงค์ 500 ปลอม พร้อมระบุข้อความว่า “! คราวหลังอย่าทำเลย !ยายขายขนมจากเล่าให้ผมฟัง เจอคนเอาแบงค์ 500 ถ่ายเอกสารมาซื้อขนม รู้ตัวอีกทีก็ 4-5 วัน แล้ว ไม่หวังจะได้เงินคืน แต่อยากฝากบอกคนทำ ทีหลังอย่าทำอีก ขายของยากกว่าจะได้เงิน
#ขนมจากยายอร่อยผ่านทางฝากอุดหนุนยาย
ด้วย #พิกัดหน้าซุปเปอร์ซีปควนม้าตั้ง #ตรง
ข้ามร้านกระบี่ทอยส์”

ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเม้นจำนวนมาก ต่างพากันสงสารและเห็นใจยาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 34 ถ.เมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบนางกิ้มสร้อย รอดหมิ้น อายุ 72 ปี  ผู้เสียหาย นำธนาบัตร 500 ปลอม ให้ผู้สื่อข่าวดู พบมีลักษณะเปื่อยยุ่ย สีเริ่มลอก โดยยายสร้อย เปิดเผยว่า ธนาบัตร 500 ปลอมฉบับนี้ ตนได้มาเมื่อหลายวันก่อน โดยมีลูกค้ามาซื้อขนมจาก ในราคา 40 บาท

ซึ่งจำไม่ได้ว่าเป็นใครเพราะผ่านมาหลายวัน ตอนนั้นได้จ่ายเป็นแบงค์ 500 ให้ตน ตนทอนไปกลับไป 460 บาท ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นแบงค์ปลอม จนเมื่อวันที่ 4 ม.ค. มีลูกค้าที่เป็นตำรวจมาทานข้าวที่ร้านลูกชาย จึงรู้ว่าเป็นแบงค์ปลอม พร้อมฝากถึงคนก่อเหตุ ว่าควรจะเสียใจนะ ที่ทำกับยาย ยายลำบากอยู่แล้ว ขายขนมกว่าจะได้สักบาท

ด้านนายประกอบ ศรีน้อย อายุ 47 ปี  ลูกชาย เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าเป็นตำรวจ มาทานข้าวที่ร้าน ตอนนั้นตนได้ยืมเงินแม่เพื่อจะทอนเงินให้ ต่อมาตำรวจคนดังกล่าวโทรติดต่อกลับมาที่ตนบอกว่า แบงค์ 500 ที่ทอนให้เป็นแบงค์ปลอม ตนจึงให้นำกลับมาดูพบว่าเป็นแบงค์ปลอมจริง  โชคดีตำรวจคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำของร้าน จึงไม่ติดใจ หวิดเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน