X

กระบี่(มีคลิป) ระทึกอีก เรือหัวโทงนำเที่ยว ล่มที่เกาะห้อง สวีเดน 9 ชีวิต ลอยคอ

กระบี่-ระทึกอีก เรือหัวโทงนำเที่ยว ล่มที่เกาะห้อง สวีเดน 9 ชีวิต ลอยคอ  ช่วยไว้ปลอดภัย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 ก.พ.66 นายวีรศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ว่ามีเรือหัวโทงนำเที่ยว เกิดเหตุพลิกคว่ำบริเวณปากทางเข้าลากูน หินโต๊ะกุน ในเกาะห้อง หมู่ 3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ มี นทท.ต่างชาติประสบเหตุหลายราย

จึงรีบสั่งการ จนท.อุทยานฯ หน่วยเกาะห้อง รีบนำเรือเข้าช่วยเหลือทันที เมื่อไปถึงพบเรือนำเที่ยวของผู้ประกอบการหลายราย กำลังช่วยกันนำ นทท.ชาวสวีเดน 9 ราย พร้อมกับคนขับเรือที่ประสบเหตุ ชื่อนายมานิตย์ สาโรจน์ ขึ้นเรือเข้าฝั่งที่เกาะห้อง โดยทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรือลำที่ประสบเหตุ เป็นเรือหัวโทง หรือเรือหางยาว ชื่อ “นางเงือก” เป็นเรือที่มีการดัดแปลงเสริมหลังคาไม้เข้าไป เพื่อทำให้เรือดูสวยหรูขึ้น ทราบว่าเดินทางมาจากอ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พลิกคว่ำอยู่ในทะเล แต่เรือยังไม่จมลง จึงช่วยกันกู้ขึ้นมาก่อนจะลากเข้าฝั่ง

หน.อุทยานฯ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นจากการสอบถามของ จนท. ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ ไม่ได้มีลมมรสุม หรือคลื่นลมแรงแต่อย่างใด แต่สาเหตุน่าจะมาจาก เรือลำดังกล่าวมีการตกแต่งแบบสวยงาม เมื่อไปจอดให้ นทท.ถ่ายภาพบริเวณที่เกิดเหตุ กลุ่ม นทท.จึงไปรวมกันอยู่จุดเดียวบนเรือ ทำให้เรือเสียการทรงตัวจนเกิดเหตุพลิกคว่ำ อย่างไรก็ตามยังเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ต้องรอให้ทางเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ พาเจ้าของเรือไปสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน