X

กระบี่ งานเลี้ยงเดือด หนุ่มขับรถบรรทุกโรงงานปาล์ม ยิงเพื่อนร่วมงานเจ็บสาหัส

งานเลี้ยงเดือด หนุ่มขับรถบรรทุกโรงงานปาล์ม ยิงเพื่อนร่วมงานเจ็บสาหัสกลางงานเลี้ยงบริษัท ต่อหน้าลูก 4 ขวบ

เหตุยิงกันในงานเลี้ยงบริษัท เจ็บสาหัสรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 ม.ค.66 ร.ต.อ.ทรรศน์พงศ์ เพ็ชรสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าเดอะ แพลทตินัม ฮอลล์ สถานที่จัดงานเลี้ยง ริมถนนมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ มีคนเจ็บ 2 ราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมชุดสืบสวน ตำรวจสายตรวจ จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ

บริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคารจัดเลี้ยง พบรถกระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีแดง ทะเบียน บพ 3879 กระบี่ จอดเปิดประตูฝั่งคนขับ ที่พื้นข้างรถ และที่เบาะนั่งคนขับ พบกองเลือดกองใหญ่ ที่ตั้งเท้าคนขับพบปลอดกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ส่วนคนถูกยิงคือนายสมคิด แบนเสมอ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 9 ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าไหล่ขวา 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้าแล้ว ใกล้รถพบกองเลือดอีก 1 กอง อยู่บนพื้นดิน ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้นแบบแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ มีทะเบียน ตกอยู่ 1 กระบอก มีปลอกกระสุนขัดอยู่ที่ปืน 1 ปลอก ภายในแม็กกาซีนมีกระสุนอีก 12 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเจ้าของปืน และเป็นคนลงมือยิงคือนายปรมาพร แก้วเทพ อายุ 40 ปี บ้านอยู่หมู่ 9 ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี เช่นกัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่ แล้วเช่นกัน

สอบถามนายศรราม ศักดิ์จันทร์ อายุ 26 ปี เพื่อนของคนเจ็บทั้ง 2 คน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ บริษัทที่ทำงานอยู่คือ บริษัทปาล์มน้ำมันแห่งหนึ่ง จัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับพนักงาน โดยคนเจ็บทั้ง 2 คน เป็นพนักงานขับรถบรรทุกของบริษัท ช่วงเกิดเหตุ งานเลี้ยงเลิกแล้ว ต่างคนกำลังจะแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยคนก่อเหตุซึ่งมีอาการเมา ไปมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานอีกคน เข้าไปกระชากคอเสื้อ ฝ่ายนายสมคิด ก็พยายามพูดห้ามไม่ให้มีเรื่องกัน แล้วคนก่อเหตุไปด่าแม่ใส่นายสมคิด ตัวนายสมคิด จึงถามไปว่ามาด่าแม่เค้าทำไม จากนั้นภรรยานายสมคิด ก็เข้ามาพานายสมคิด ไปขึ้นรถ จังหวะเปิดประตูจะเข้าไปในรถ นายปรมาพร ก็เดินอ้อมมาที่หน้ารถ ก่อนจะชักปืนออกมายิงใส่ไป 2-3 นัด ตนและเพื่อนร่วมงานเห็นดังนั้นก็จะวิ่งเข้าไปช่วยกันจับ นายปรมาพร พยายามวิ่งหนี แต่ไปสะดุดล้มลง จึงถูกเพื่อนร่วมงานชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ด้าน น.ส.วิกานดา คงแก้ว อายุ 33 ปี ภรรยานายสมคิด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนยืนอยู่ใกล้กับสามี พยายามดึงสามีออกมาให้ขึ้นรถ โดยมีลูกอีก 2 คน อยู่ใกล้ๆ ด้วย เป็นลูกสาววัย 4 ขวบ กับลูกชายวัย 7 ปี ระหว่างกำลังขึ้นรถ ก็เห็นนายปรมาพร ใช้ปืนจ่อยิงสามีหลายนัด ต่อหน้าตนและลูก ตนพยายามช่วยสามี ด้วยการผลักประตูรถไปหนีบแขนของนายปรมาพร จนวิ่งหนีออกไป จากนั้นก็รีบช่วยพาสามีส่ง รพ. ส่วนมูลเหตุ อาจจะมาจากความขัดแย้งในที่ทำงาน เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อน สามีเล่าว่ามีปัญหาทะเลาะกันกับคนยิง เรื่องลัดคิววิ่งรถบรรทุกกัน แต่ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรมาก กระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจจะรอดูอาการคนเจ็บทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้ง โดยเบื้องต้นนำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบปากคำไว้ก่อน รวมทั้งเก็บหลักฐานเขม่าดินปืนที่มือนายปรมาพร และให้ตำรวจคอยคุมตัวที่ รพ.กระบี่ ตลอด 24 ชม. ก่อนจะพาตัวมาแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน