X

กระบี่(ชมคลิป) กู้ยภัยใช้มือเปล่าจับงูจงอางตัวเขื่อง หนีซุกใต้ท้องรถยนต์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงจับตัวได้

กระบี่-กู้ภัยใช้มือเปล่าจับงูจงอางตัวเขื่อง หนีซุกใต้ท้องรถยนต์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงจับตัวได้สำเร็จ คาดตกใจคนตัดปาล์มหนีหลบภัย  เจ้าของรถเชื่อนำโชคมาให้

วันที่ 16 ม.ค.66 อาสากู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์ประชาอ่าวลึก ออกตรวจสอบเหตุงูเข้ารถ ในพื้นที่ตำบลอ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่บริเวณถนนหน้าบ้านเลขที่ 27 ม.3 บ้านอ่าวลึกน้อย ซึ่งเป็นบ้านของนายพงศ์เดช อ่าวลึกน้อย อายุ 50 ปี พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กง 5423 กระบี่ จอดอยู่กลางถนน โดยมีชาวบ้านนับ 10 คน ยืนดูอยู่ห่างๆด้วยความตื่นเต้น ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถคันดังกล่าวพบหางงูจงอางโผล่ให้เห็น กู้ภัยพยายามเข้าดึงหางแต่ไม่เป็นผล งูใช้ลำตัวรัดใต้ท้องรถจนแน่น กู้ภัยต้องปลดล้อยางอะไหล่ออก แต่งูจงอางตัวดังกล่าวย้ายหนีจากท้ายรถ ไปยังส่วนหน้า ก่อนจะเลื้อยขึ้นซุกในห้องเครื่อง กู้ภัยทั้งฉุดกระชากเท่าไหร่ก็ไม่ยอมออก จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง งูจงอางหนีขึ้นไปนอนขดตัวอยู่บนห้องเครื่อง กู้ภัยจึงเปิดฝากระโปรงหน้ารถ แล้วใช้มือเปล่าคว้าไปที่คองูจวอางได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของรถ จับวัดความยาวได้ 3.90 เมตร หนัก 10 กิโลกรัม จับยัดใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป

สอบถาม ทราบว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของรถได้ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้าน จังหวะที่จะกลับขึ้นรถ สังเกตุเห็นหางของสัตว์โผล่อยู่ใต้ท้องรถ จึงก้มลงดูพบว่า เป็นหางงูจงอาง จึงแจ้งกู้ภัยเข้าจับตัว

เบื้องต้นคาดว่างูจวอางตัวนี้คงจะตกใจคนงานตัดผลปาล์มน้ำมัน จึงเลื้อยหนีมาที่รถเพื่อหลบภัย โชคดีเจ้าของรถสังเกตุเห็นเสียก่อนจึงแจ้งกู้ภัยมาจับดังกล่าว ขณะคอหวยเชื่อน่าจะนำโชคมาให้แห่จดเลขป้ายทะเบียนรถนำไปเสี่ยงโชค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน