X

กระบี่(เก็บข่าวมาเล่า) โจ๋กระบี่ ไลฟ์สดท้าทาย ยกพวกขนมีด ดาบ นัดตีกัน

กระบี่-โจ๋กระบี่ ไลฟ์สดท้าทาย ยกพวกขนมีด ดาบ นัดตีกันกลางสวนสาธารณะ ตร.ไปห้ามทัพทัน

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ม.ค.66 เมื่อศูนย์วิทยุ 191 กระบี่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง มากกว่า 20 คน มารวมตัวกันภายในสวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ พกมีด พกดาบ และอาวุธปืน จะมาตีกัน จึงประสานให้ ร.ต.อ.พีระยุทธ์ โนวัฒน์ รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ นำกำลังสายตรวจ เร่งเดินทางไประงับเหตุ เมื่อตำรวจไปถึง ปรากฎว่ากลุ่มวัยรุ่นฝ่ายหนึ่งพากันวิ่งหนี ขี่รถ จยย.ออกจากพื้นที่ไป เหลือเพียงวัยรุ่น 8 คน เป็นชาย 6 หญิง 2 อายุประมาณ 15-18 ปี นั่งกันอยู่ จนท.จึงขอตรวจค้น ไม่พบอาวุธที่ตัว

ตำรวจตรวจสอบรอบๆ บริเวณ ก็พบอาวุธมีดสปาร์ต้า 1 เล่ม ดาบซามุไร 1 เล่ม มีดพกเล็กอีก 1 เล่ม และท่อนเหล็กแป๊บ 1 อัน ถูกทิ้งไว้ในพุ่มไม้ภายในสวนสาธารณะ จึงตรวจยึดไว้ทั้งหมด สอบถามกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือ อ้างว่าไม่ใช่อาวุธของพวกตน ตำรวจจึงให้ทั้งหมดลงชื่อทำประวัติไว้ โดยพบว่าบางคนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะในกระบี่ กลุ่มวัยรุ่นให้ข้อมูลกับตำรวจว่า มีปัญหากับอีกฝ่ายจริง โดยมีการไลฟ์สดผ่านโซเชี่ยล ท้าทายกันไปมา จนนัดกันมาเจอที่สวนสาธารณะ จะมาเคลียร์ปัญหากัน แต่อ้างว่าไม่ได้พกพาอาวุธมาแต่อย่างใด หลังทำประวัติไว้ ก็ว่ากล่าวตักเตือน และให้ทั้งหมดกลับบ้านไป

ทั้งนี้ สวนสาธารณะดังกล่าว อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองกระบี่ ที่ผ่านมามักจะมีวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป มาจับกลุ่มมั่วสุมกันเป็นประจำช่วงดึก เพราะเป็นพื้นที่เปลี่ยวและมืด ซึ่งที่ผ่านมาเทศบาลฯ ไม่ได้จัดให้มี จนท.คอยรักษาความปลอดภัย ขณะที่ตำรวจเองก็มีกำลังไม่เพียงพอ จึงกลายเป็นแหล่งมั่วสุมยอดนิยมของวัยรุ่นในตัวเมืองกระบี่ ชาวบ้านจึงอยากให้เทศบาลฯ ดูแลพื้นที่ให้ดีกว่านี้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน