X

กระบี่(ชมคลิป) รับวันแรกปี 66 อ่าวมาหยา นทท.ทะลักชมความงาม อช.พีพี เข้มความปลอดภัย

กระบี่-รับวันแรกปี 66 อ่าวมาหยา ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของต่างชาติและชาวไทย เดินทางเข้าชมความงามคึกคัก หน.อุทยานฯ พีพี ลุยจัดระเบียบการจอดเรือ ป้องกันอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวก นทท.

วันที่ 1 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยวทางทะเล เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ คึกคักต่อเนื่อง โดยวันนี้เป็นวันแรกของปี 2566 ทาง อช.พีพี ฟรีค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ อีกหนึ่งวันแก่ นทท.ชาวไทย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ โดยหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล คืออ่าวมาหยา มี นทท.ทั้งจาก จ.กระบี่ และภูเก็ตจำนวนมากหลั่งใหลเข้าชมความงาม ส่งผลให้บริเวณท่าเทียบเรือที่หน้าอ่าวโล๊ะซะมะ ทางเข้าอ่าวมาหยา การจราจรทางทะเล มีความหนาแน่น โดยมีนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ พร้อมจนท.อุทยานฯ นำเรือตรวจการทางทะเล เข้าจัดระเบียบ อำนวยความสะดวกการจอดเรือ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และความปลอดภัยแก่ นทท.

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในส่วนการจัดการที่จอดเรือ กำหนดทางเข้าและทางออก เรือที่ส่งลูกค้า เข้าขวาแล้วเวียนซ้ายออก ส่วนการจอดฝั่งซ้ายจะจัดให้เรือสปีดโบ๊ท ฝั่งขวาจอดเรือหางยาว ผูกเรือกับทุ่นเชือกเท่านั้น จะไม่ให้ทอดสมอลอยลำ โดยมีเรือตรวจการของ จนท.ขับลอยลำจัดการจราจร ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

ด้านผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ งานท่องเที่ยว จ.กระบี่  เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่  30 ธันวาคม 65 ถึงวันที่ 2 มกราคม 66 มี นักท่องเที่ยว จองห้องพัก ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น อ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ คลองม่วง เกาะพีพี เกาะลันตา รวม จำนวน   62,927 คน  เป็น นทท.ชาวไทย 23,596.- คน นทท.ชาว ต่างชาติ 39,331. คน  สร้างรายได้  จำนวน   908.73 ล้านบาท จาก นทท.ชาวไทย 251.20  ล้านบาท นทท.ต่างชาติ 657.53 ล้านบาท

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่ 1 ม.ค.- 30 พ.ย. 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้ามากระบี่ทั้งหมด 1,525,221 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,271,226 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 253,995 คน ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวโดยรวมอยู่ที่ 14,351.67 กว่าล้านบาท คาดว่า คาดว่าสิ้นสุด ปีนี้ มีรายจากการท่องเที่ยว กว่า 1.5 หมื่นล้านบาท  ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน