X

กระบี่(ชมคลิป) ผุดไอเดีย สาดสี แต้มสีสันสะพานท่าเรืออ่าวน้ำเมา ประตูสู่อ่าวไร่เล

กระบี่-นายกฯอบต.ไสไทย ผุดไอเดีย สาดสี แต้มสีสันปรับลุคสะพานท่าเรืออ่าวน้ำเมา ประตูสู่อ่าวไร่เล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ติดอันดับโลก จากสะพานเก่า ให้มีสีสัน มีชีวิตชีวาเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

วันที่ 22 ธ.ค.65 นายหราบ หง้าฝา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไสไท อำเภอเมืองกระบี่ กล่าวเปิดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา  กิจกรรมร่วมแต้มสี เติมฝัน ท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา ความยาว สะพาน 300 เมตร ซึ่งสร้างขึ้น ในปี 2543 จนปีปัจจุบัน ท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา เป็นประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่เป็นอีกสถานที่หนึ่งซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ เป็นสะพานที่ทอดยาวไปในทะเลที่มีความยาว 300 เมตร กว้าง 3เมตร อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลน มีรั้วกำแพงกั้นทอดยาวไปในทะเลทั้ง2ฝั่ง

ทั้งนี้ นายกฯ หราบ พร้อม ผู้บริหาร สภา.อบต. หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงาน ข้าราชการพนักงาน  ภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวน้ำเมา  อ่าวไร่เลย์  อ่าวนาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ในพื้นที่ กว่า100 คน ร่วมลงแขก ทาสีรั้ว กำแพง สะพานท่าเทียบเรือ  ความยาวรวม 600 เมตร ท่ามกลางแสงแดดจ้า ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง จึงได้แล้วเสร็จ

การลงแขกร่วมพลัง แต้มสีเติมฝัน สะพานท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา จนเกิดสีสันสวยงามครั้งนี้ ทาง อบต.ไสไทยสนับสนุน ด้านอุปกรณ์ และสี  อาหารดื่ม และภาคเอกชน และการสนับสนุนจากภาคเอกชนเพิ่มเติม กิจกรรมเพื่อเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยว และผู้สัญจร ไปมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลท่องเที่ยงจังหวัดกระบี่ ยกระดับการให้บริการ อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน และเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ เอกชนประชาชน เครือข่ายผู้ประกอบการในการรักษาทรัพยกรของท้องถิ่นให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป


สำหรับท่าเรืออ่าวน้ำเมา ให้บริการด้านการสัญจร ของประชาชน  ด้านการท่องเที่ยว  การขนส่ง ทางน้ำ และเป็นที่จอดเรือ มีผู้ประกอบการท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา 35 ราย เรือหางยาว 131ลำ รถสามล้อพ่วงข้าง  53 คันในการขนส่งคนและสิ่งของ โดยจะมีนักท่องเที่ยว พนักงานโรงแรมเดินทางไปตามเกาะแก่ง ในเส้นทางการให้บริการ ทริปทัวร์  4เกาะ (เกาะปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก ไร่เล ) เกาะพีพี เกาะห้อง  เกาะไผ่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้บริการ  ประมาณ1,300 คนต่อวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน