X

กระบี่(ชมคลิป)ฮือฮา สาวกระบี่ พบมะละกอจิ๋วคล้ายชิ้นหยก โผล่กลางลูกมะละกอสุก

กระบี่-ฮือฮา สาวกระบี่ ผ่ามะละกอสุก พบมะละกอประหลาดโผล่กลางลูก ผิวเนียนใสคล้ายชิ้นหยก เชื่อนำโชคมาให้ เผยจะเก็บเอาไว้ไม่ยอมทิ้ง

วันที่ 14 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนส.ณัฐพร สายดำ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ซ.เจริญทรัพย์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ว่าผ่ามะละกอสุก เจอมะละกอสุดแปลกคล้ายชิ้นหยกโผล่กลางลูก สร้างความฮือฮาแก่คนในครอบครัว เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวแห่ขอชม ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบนส.ณัฐพร ลูกสาวเจ้าของบ้าน นำจานที่ใส่มะละกอที่เพิ่งผ่า มีเนื้อมะละกอสุกถูกกินไปแล้วบางส่วน โดยมี 2 จาน มีหนึ่งจานพบผลมะละกอโผล่กลางลูกมะละกอสุกที่ถูกผ่าแยกออกจากกัน ลักษณะขาวใส ขนาดเท่าหัวแม่มือ ยาว 8 ซม. ลักษณะทรงทรงรีกลม เนื้อใสคล้ายเนื้อหยก มีร่องรอยโดนคมมีดผ่าครึ่ง สร้างความแปลกใจแก่คนในบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าของบ้านยอมรับว่าตั้งแต่เกิดจนอายุ 51 ปี ก็เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก เชื่อจะนำโชคมาให้ จึงขอเก็บเอาไว้ พร้อมนำบ้านเลขทะเบียนบ้าน ไปเสี่ยงโชค

นส.ณัฐพร สายดำ เผยว่า มะละกอลูกนี้มีนางณีระนุช บุญง่า อายุ 51 ปี แม่ตนไปซื้อมาจากอำเภอเขาพนม วันนี้แม่รู้สึกอยากกินมะละกอมาก จึงเอามีดผ่าเป็นสองซีก พอผลมะละกอแยกออกจากกันก็เจอมะละกออีกลูกโผล่อยู่ตรงกลาง สร้างความตกแปลกใจแก่แม่เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่เคยเจอมาก่อน จึงบอกพวกตนและเพื่อนบ้านมาดูกัน ส่วนตัวเชื่อเป็นสิ่งมงคล

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสืบค้นข้อมูลในโซเชี่ยลมีการให้ของมูลเป็น 2 ทิศทาง
-ในทางไสยศาสตร์ เรียกกันว่า คตมะละกอ หรือลูกกรอกมะละกอ ใช้ไปทำเครื่องรางของขลัง
-ส่วนในทางวิทยาศาสตร์ สามารถเกิดขึ้นได้ในมะละกอ ซึ่งเป็นการเจริญเติบโตผิดปกติ โดยจะมีผลซ้อนอยู่ในผลอีกทีหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน