X

กระบี่ ชมคลิปตื่นตา ฝูงค้างคาว ยึดถ้ำวัดวาริรินหร์ ห้อยตัวเป็นก้อนดำ มองไกลๆ คล้ายก้อนเหล็กไหล

กระบี่-ตื่นตา ฝูงค้างคาว ยึดถ้ำวัดวาริรินหร์ หลับนอนเกาะผนังเต็มห้องโถงถ้ำ คุ้นคน สามารถถ่ายรูปแบบใกล้ชิด มีสายน้ำใหลผ่านโถงถ้ำ ถือเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยว อีกแห่งหนึ่งของอำเภอปลายพระยา

วันที่ 14 ธ.ค.65 นี่คือบรรยากาศภายในถ้ำวาริริน ในพื้นที่ ม.2 บ้านบางเหลียว ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ โดยมีพระกฤษฎา สุธรรมโม อายุ 40 ปี พระลูกวัดเป็นไกด์พาชมความงามของห้องโถงถ้ำ มีธารน้ำที่ใหลผ่านทั้งปี ที่สำคัญมีฝูงค้างคาวหน้าหนู หรือค้างคาวหนูที่ชาวบ้านเรียกกัน อาศัยอยู่ภายในถ้ำนับแสนตัว เกาะอยู่ตามผนังถ้ำ เป็นก้อนดำๆ มองไกลๆ คล้ายก้อนเหล็กไหลหยุดลงมา  เป็นภาพที่หาชมได้ยาก ฝูงค้างคาวไม่มีอาการตื่นกลัวหรือแตกตื่นแต่อย่างใด เกาะนิ่งๆ ให้เก็บภาพเป็นที่ระลึก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนอีกแห่งหนึ่งในอำเภอปลายพระยา

พระกฤษฎา เผยว่า ถ้ำแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของวัดถ้ำวาริรินหร์ คงมีความงดงามด้วยโถงถ้ำ ที่เดินถึงกันได้ มีน้ำใหลผ่านตลอดปี มีความงดงามของหินงอกหินย้อยจำนวนมาก เป็นที่อยู่อาศัยของฝูงค้างคาวหน้าหนู หรือชาวบ้านเรียกค้างคาวหนู เมื่อเริ่มเดินเข้ามาตั้งแต่ปากถ้ำ ผ่านสะพานที่ทอดวางอยู่กลางน้ำใต้โถงถ้ำ จะได้ยินเสียงค้างคาวส่งเสียงร้องรับ เมื่อมองไปยังผนังถ้ำจะพบกับฝูงค้างคาวเกาะห้วยหัวเป็นจำนวนมาก ณ ถ้ำแห่งนี้ทุกปีของเทศกาลลอยกระทง จะมีพิธีลอยกระทงในถ้ำเป็นแห่งเดียวของจังหวัดกระบี่ หรือแห่งเดียวของภาคใต้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนเดินทางมาท่องเที่ยว และช่วยกันอนุรักษ์ไว้ ถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของอำเภอปลายพระยา

ทั้งนี้ ถ้ำวารินแห่งนี้เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีความหลากหลายหอนงอกหินย้อย มีเนื้อที่กว้างกว่า 3 ไร่ ภายในถ้ำเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีหินงอกหินย้อย รูปร่างต่างๆ เป็นจำนวนมาก และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปั้นด้วยมือที่เก่าแก่อายุนับร้อยปี ในอดีตโถงถ้ำเดินผ่านทะลุถึงวัด แต่ปัจจุบันหินถล่มปิดทางไม่สามารถเดินทะลุถึงกันได้ ภายในห้องโถงถ้ำ แบ่งเป็น 6 โซน ตามรูปแบบ ของหินงอกหินย้อย ประกอบด้วย กองฝางศิลา เสาหลักศิลา ที่นั่งบันลังหิน อ่างนคราช ม่านฟ้า และช้างน้อยห้อยหัว โดยแต่ละจุดได้มีการประดับแสงสี หลากสีสันตามผนังถ้ำไว้อย่างสวยงามตระการตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน