X

กระบี่(ชมคลิป) สารวัตรกำนันเดือด แฉคลิปล่าโจร ตีเนียนเป็นญาติโยม เจาะตู้บริจาคกวาดเงินทำบุญ

กระบี่-สารวัตรกำนันเดือด แฉคลิปล่าโจร ตีเนียนเป็นญาติโยม เจาะตู้บริจาคกวาดเงินทำบุญของวัด สูญเฉียดหมื่นบาท วอนแจ้งเบาะแส ล่าตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 12 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศิลปกร ศรีคุ้ย นำคลิปวงจรปิดโจรลักทรัพย์ พร้อมระบุข้อความว่า “ใครพบเห็นหรือรู้จัก บุคคลตามในภาพ มีลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติด สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ธ.ค 65 เวลาประมาณ 14.30-15.30 บุคคลดังกล่าว ได้เข้ามารื้อค้น และงัดแงะ ตู้บริจาค ในวัดถ้ำวารีริน ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง ผู้ใดพบเห็น กรุณาแจ้งเบาะแสด่วน”

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปย้งเจ้าของโพสต์ คือนายศิลปกร ศรีคุ้ย เป็นสารวัตรกำนันในพื้นที่ พร้อมมอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายแก่ผู้สื่อข่าว พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. เวลา 14.30-15.30 น.กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายวัยกลางคน ขับจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงแขนยาว สวมหมวกกันน็อค สีหมวกกันน็อคออกเขียวแถบขาว มาคนเดียวเข้าไปก่อเหตุเจาะทำลายตู้บริจาคในศาลาการเปรียญของวัดถ้ำวาริรินหร์ ม.2 บ้านบางเหลียว ม.2 ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้เงินบริจาคไปประมาณ 6-7,000 บาท แล้วหลบหนีไป เบื้องต้นไม่ได้เข้าแจ้งความ เพราะไม่มั่นใจว่าทางตำรวจจะช่วยตามจับโจรได้ ตนจึงโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัว วอนชาวโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสมายังตน สารวัตรกำนันที่เบอร์ 098-0767673  ,กำนัน ที่เบอร์084-8391298 หรือผู้ช่วยณรงค์ ที่เบอร์ 094-5838170

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดถ้ำวาริรินหร์ จุดเกิดเหตุ พบพระกฤษฎา สุธรรมโม อายุ 40 ปี พระลูกวัด นำผู้สื่อข่าวชี้จุดเกิดเหตุบริเวณศาลาการเปรียญ พบตู้บริจาคทำด้วยไม้ ถูกทุบจนเสียหายเป็นช่องโหว่ กำปั้นมือลอดได้ พระกฤษฎาเล่าว่า วันเกิดเหตุพระในวัดมีรับกิจนิมนต์ ไม่มีใครอยู่วัด คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหว อาศัยจังหวะพระไม่อยู่เข้าก่อเหตุ โดยเข้ารื้อค้นหน้ากุฏิเจ้าอาวาสได้เงินเหรียญไปบางส่วน และขโมยรองเท้าแตะเจ้าอาวาสไป 1 คู่ และทิ้งร้องเท้าหุ้มส้นของคนร้ายไว้แทน หลังจากนั้นก็ก่อเหตุทุบตู้บริจาคขโมยเงิน ระหว่างนั้นทางพระได้กลับมาที่วัด คนร้ายจึงรีบขับรถหนีไป โดยพระเองก็ไม่เอะใจนึกว่าเป็นชาวบ้านเข้ามาทำบุญ เพิ่งทราบว่าเป็นโจร ก็ตอนเจอสภาพตู้บริจาคถูกทุบจนเป็นรูโหว่

จึงอยากฝากถึงโจรคนก่อเหตุ ว่าขอให้กลับตัวกลับใจ เลิกทำความชั่ว หากกลับตัวสังคมพร้อมให้อภัยส่วนเงินที่ได้ไปเป็นเงินที่ชาวบ้านบริจาคเพื่อนำไปสร้างทำนุบำรุงวัด เชื่อว่าน่าจะไม่ได้คืนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน