X

กระบี่ (ชมคลิป) เริ่มแล้ว มหกรรมการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ

กระบี่-เริ่มแล้วที่จังหวัดกระบี่  มหกรรมการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ ” Oceanman Asian Championship  Krabi 2022  ” กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวขับเคลื่อนกระบี่เมืองกีฬา

วันที่ 12 ธ.ค. 65 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธานเปิดกิจกรรมปล่อยตัวนักกีฬาว่ายน้ำ รายการ  Oceanman Asian Championship  Krabi 2022  เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายอะหมาน หมัดอาดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่  นายวัฒน์ เริงสมุทร  ที่ปรึกษานายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ คณะกรรมการการจัดงาน หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน  สื่อมวลชน  และมีนายอนุศิษย์ สุขประเสริฐ   ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันโอเชียนแมนไทยแลนด์  กล่าวรายงาน มีว่ายน้ำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  สมัครเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน  680 รายจาก 36 ประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณหาดคลองม่วง- เกาะแดง

การจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดโดย บริษัท เอไธร์ฟ จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์โอเชี่ยนแมนไทยแลนด์ ร่วมกับจังหวัดกระบี่ ดำเนินการจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำระดับนานาชาติ “Ocean Man Krabi 2022” ระหว่างวันที่ 10 – 11 ธันวาคม 2565  เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ให้แพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับคนกระบี่  การแข่งขันแบ่งเป็น 4 ระยะคือ Ocean Man ระยะ 10 กิโลเมตร   ฮาล์ฟโอเชี่ยนแมน (Half Ocean Man) ระยะ 5 กิโลเมตร สปริ๊นท์ โอเชี่ยนแมน (Sprint Ocean Man) ระยะ 2 กิโลเมตร และโอเชี่ยน คิดส์ (Ocean Kids) ระยะ 1 กิโลเมตร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  หลังผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศได้เกิดการรับรู้เห็นถึงความงดงามของทรัพยากรทางการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่มากยิ่งขึ้น  มีสื่อมวลชนจำนวนมากให้ความสนใจและนำเสนอภาพการจัดกิจกรรม ส่งผลให้จังหวัดกระบี่เป็นสถานท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะก่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน