X

กระบี่ (ชมคลิป) ตัวเงินตัวทอง เซเลบเกาะห้องจ.กระบี่ คลานอวดหุ่นให้นทท.เชลฟี่

กระบี่-ตัวเงินตัวทอง เซเลบเกาะห้อง จ.กระบี่ คลานต้วมเตี่ยม อวดหุ่นให้นทท.เชลฟี่ ต้อนรับ นทท.ขึ้นเกาะห้องเล่นน้ำ

วันที่ 8 ธ.ค.65 นี่เป็นคลิปบรรยากาศที่นทท.พากันตื่นเต้น หลังเดินเท้าเข้าบริเวณพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ธบ.1 (เกาะห้อง) เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ตำบลเขาทอง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยมีตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ยาว 1.5 เมตร คลานไปมาท่ามกลางวงล้อมนทท.ชาวต่างชาติยืนล้อมวงดูเจ้าตัวเงินตัวทองตรงหน้า ต่างพากันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก เป็นรู้งานเมื่อตัวเงินตัวทองเห็น นทท.กำลังถ่ายภาพ ก็ค่อย ๆ คลานช้า ๆ ให้เก็บภาพ

ซึ่ง นทท.ที่พบเห็นรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก บางคนกล้า ๆ กลัว ๆ ยืนมองห่าง ๆ บางคนใกล้เกือบประชิดหวังเชลฟี่กับตัวเงินตัวทองไปอวดเพื่อนๆ ที่เกาะห้องแห่งนี้นอกจาก นทท.จะตื่นเต้นกับธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ตัวเงินตัวทองนี่แหละเป็นอีกหนึ่งความตื่นเต้นที่ นทท.ได้มาสัมผัส

นายวีรศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เผยว่า แต่ละวันจะมีตัวเงินตัวทองเหล่านี้จะคลานออกมาจากแนวป่าริมภูเขา เพื่อออกมาขออาหาร นทท. ทุกวันพอ นทท.เริ่มขึ้นเกาะเยอะ ตัวเงินตัวทองเหล่านี้ ก็จะเดินไปรอบๆ มี นทท.แบ่งเศษอาหารให้บ้าง พออิ่มก็จะหลบริมป่า ปัจจุบันจำนวนเริ่มลดลงไปตามวิถีธรรมชาติ แก่ตัวก็ตายไปตามวัย ซึ่งทุกวันนี้จะพบเจอไม่ค่อยเยอะ ต่างจากช่วงก่อนโควิดที่มีอยู่นับสิบตัว

ส่วนใหญ่ไม่เคยทำอันตรายแก่ นทท. แต่ควรหลีกเลี่ยงการจับหรือสัมผัสเพราะอาจถูกกันหรือทำร้ายเอาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน