X

กระบี่ สายการบิน TUI fly นำนักท่องเที่ยวจากกรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก 400 กว่าชีวิตสู่กระบี่

กระบี่-สายการบิน TUI fly นำนักท่องเที่ยวจากกรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก 400 กว่าชีวิตสู่กระบี่ ตอกย้ำกระบี่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป

วันที่ 6 ธ.ค.65 ที่ ท่าอากาศยานกระบี่ นายสมชาย  หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายณรงค์ อรุณภาคมงคล ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านความปลอดภัยภาคพื้น รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่  นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ นายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับเที่ยวบินของสายการบิน TUI fly เที่ยวบิน BLX 375 เส้นทางกรุงโคเปนเฮเกน – กระบี่ ซึ่งเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเที่ยวบินแรกจาก  ตลาดนอร์ดิกสู่จังหวัดกระบี่ โดยมีผู้โดยสารจำนวน 304 คน


นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวว่าจังหวัดกระบี่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากยุโรป โดยเฉพาะตลาดนอร์ดิก ทั้งนี้ในปี 2562  ก่อนสถานการณ์โควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก เดินทางเข้าสู่กระบี่ จำนวน 57,214  คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Leisure

สร้างรายได้ประมาณ 332.78 ล้านบาท นอกเหนือจากหาดทรายชายทะเลที่มีความสวยงามแล้วยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวยุโรป นอกจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำของ TUI Fly  ที่มีแผนทำการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในช่วงฤดูหนาว จาก เฮลซิงกิ, ออสโล, สตอกโฮล์ม-อาร์ลันดา, กอทเทนเบิร์ก (เดือนธันวาคม 2565 – เมษายน 2566)

และเที่ยวบินประจำของสายการบิน Scoot Tiger Air เส้นทางบินสิงคโปร์-กระบี่ จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน, สายการบิน Air Asia เส้นทางบินกัวลาลัมเปอร์-กระบี่ จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน (วันอังคาร, พฤหัส, เสาร์ จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน) ยังมีสายการบิน LOT Polish Airlines สายการบินประจำชาติโปแลนด์เตรียม  ทำการบินตรงสู่กระบี่จาก 2 เมืองในยุโรป คือกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์วันที่ 21 ธันวาคม 2565 และจากกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 7 มกราคม 2566 โดยทั้งสองเส้นทางนี้จะเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) รวมไปถึงเที่ยวบินจากตะวันออกกลาง คือ flydubai ที่จะเริ่มบินวันที่ 20 มกราคม 2566 ในเส้นทางดูไบ-กระบี่

นายอะหมานได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการต้อนรับนักเที่ยวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมบูรณ์สวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว เช่น ที่พัก ร้านอาหารมีมากมาย กิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ การเดินทางที่สะดวกทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ ความเป็นมิตรไมตรี ของชาวกระบี่ อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกับขับเคลื่อนเพื่อให้การท่องเที่ยวไปในทิศทางเดียวกัน

จากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่จะสามารถฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับ หวังว่านักท่องเที่ยวจะได้รับความประทับใจ รวมทั้งมีความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่อย่างต่อเนื่องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน