X

กระบี่(ชมคลิป) ร่วมใจภักดิ์ รักษ์เกาะห้อง อช.ธารโบก จัดกิจกรรมเก็บขยะ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อม

อช.ธารโบก จัดกิจกรรม “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์เกาะห้อง” ใส่เสื้อเหลืองเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยวบริเวณรอบเกาะห้อง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อม และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พ่อหลวง ร.9 สร้างความตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันที่ 4 ธ.ค.65 ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ธบ.1 (เกาะห้อง) จัดกิจกรรม”ร่วมใจภักดิ์ รักษ์เกาะห้อง” นำโดยนายวีรศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.กระบี่ เครือข่ายรักษ์เกาะห้อง ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว อบต.เขาทอง พร้อมผู้นำท้องถิ่น ตำรวจน้ำ จนท.อุทยานฯและบริษัทสคูบ้า เอ็กซเพิร์ท กระบี่ จำกัด

พร้อมใจใส่เสือเหลืองร่วมทำกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมไทย เก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยว บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ธบ.1 (เกาะห้อง) เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมของไทย วันนี้ 4 ธันวาคม 2565 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสร้างความตระหนักถึง ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเชิญชวนนทท.ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก งดกล่องโฟมในเขตอุทยาน เพื่อช่วยกันรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์ธรรมชาติไว้ให้คงอยู่แก่ลูกหลานได้ชื่นชมตลอดไป ซึ่งขยะที่เก็บได้ในวันนี้ไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัมขยะประกอบด้วย โฟม เศษชิ้นส่วนเครื่องมือทำประมง ขวดแก้วและพลาสติก เป็นต้น ภายหลังกิจกรรมได้มอบใบประกาศนียบัตร แก่ 20 นักดำน้ำ ที่เข้าร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรใต้ทะเลไทย ทำความสะอาดแนวปะการัง เก็บขยะใต้ท้องทะเล

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า วันนี้มีด้วยกัน 3 กิจกรรม คือ 1. “เก็บด้วยรักษ์ ตักด้วยใจ” โดยจะล่องเรือเก็บขยะที่ลอยอยู่กลางทะเลเกาะห้องลากูน โดยนำเรือล่องไปรอบๆใช้สวิงตักขยะที่ลอยมากับน้ำ
2.เก็บขยะที่ถูกคลื่นพัดเข้าชายฝั่งตามแนวชายหาดต่างๆ เนื่องจากในช่วงหน้ามรสุม จะมีขยะที่ลอยมากับน้ำจำนวนมาก ทั้งขยะจากธรรมชาติและขยะครัวเรือน
3.ดำน้ำเก็บขยะตามจุดดำน้ำสำคัญ ซึ่งขยะส่วนใหญ่จะเป็นพวกอวนเก่าที่ถูกทิ้งลงทะเล แล้วถูกคลื่นพัดเกาะตามแนวปะการัง โดยมีตำรวจน้ำ จนท.อุทยานฯและบริษัทสอนดำน้ำของเอกชนร่วม

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยอีกว่า ในส่วนพื้นที่เขตอุทยานฯ ที่ผ่านมาการจัดเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยว มีทำกันทุกวันอยู่แล้ว ในวันนี้เนื่องจากเป็นวันสิ่งแวดล้อมของไทย เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสร้างความตระหนักถึง ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันทำกิจกรรม

นอกจากนี้พื้นที่เกาะห้องมีความเข้มงวดเรื่องขยะ ทั้งมีการรณรงค์แจงถุงผ้า ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เชิญชวนหิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะห้อง เพื่อลดใช้กล่องโฟม ทั้งจัดโซนสูบบุหรี่ และที่สำคัญโครงการขยะคืนถิ่น ซึ่งทางอุทยานฯให้ความสำคัญต่อการรักษ์สิ่งแวดล้อมเสมอมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน