X

กระบี่ สภาการศึกษาจ.กระบี่ร่วมกับมูลนิธินายศรีผ่อง-นางกี่ ภูเก้าล้วน มอบป้ายบ้านปันสุข กลุ่มครอบครัวเปราะบาง

กระบี่-สภาการศึกษาจังหวัดกระบี่ร่วมกับมูลนิธินายศรีผ่อง-นางกี่ ภูเก้าล้วน มอบป้ายบ้านปันสุข กลุ่มครอบครัวเปราะบางพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ลำดับที่ 6 จากเป้าหมาย 10 ครัวเรือน

วันที่ 2 ธ.ค.65 นายชวนภูเก้าล้วน ประธานสภาการศึกษาจังหวัดกระบี่ และในฐานะประธานมูลนิธินายศรีผ่อง-นางกี่ ภูเก้าล้วน นายสงัด พืชพันธ์   พัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่และคณะได้เดินทางไปยังบ้านนางสุนี สมบูรณ์ อายุ 52ปี เลขที่ 24/6 หมู่ 11 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ โดยเข้าตรวจสอบความพร้อม ในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ประกอบด้วยการติดตั้งระบบไฟฟ้าพร้อมไฟส่องสว่างงานซ่อมแซมประตูห้องน้ำใหม่แทนเก่าที่ชำรุดและงานวางท่อทางเข้าบ้านให้มีความสะดวกและปลอดภัย  ด้วยยอดเงิน 24,094 บาท

จากการตรวจสอบงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงได้มอบแผ่นป้าย”บ้านปันสุข 6″ ให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกครอบครัวซึ่งเป็นครอบครัวเปราะบางอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คนแม่และลูกๆอีก 3 คนเป็นการเกื้อกูลช่วยเหลือสังคมผู้มีรายได้น้อยที่มีเพียงเงินสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท จากเดิมการประกอบอาชีพจากการทำใบยาสูบ  หาหอยในลำคลองขาย มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัวทั้ง 4 ชีวิต ปัจจุบันนางสุนี พร้อมลูกชาย อายุ 29 ปีและลูกสาวอายุ 30 ปี  มีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้างรายได้วันละ 300 บาทต่อคนส่วนลูกคนเล็กอายุ 8 ขวบเรียนหนังสือ ซึ่งการช่วยเหลือครั้งนี้นำความดีใจปลื้มใจให้กับครอบครัวดังกล่าว

นอกจากนี้ทางพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ได้แจ้งว่า ทางคณะกรรมการกองทุนพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือเงิน 15,000 บาทเพื่อนำจัดซื้อรถจักรยานยนต์ในการเดินทางไปทำงานดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้สอดรับนโยบาย  Krabi Steady ที่บูรณาการทุกภาคส่วนช่วยเหลือและพัฒนาครัวเรือนเปราะบางด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขจัดความยากจนและความเหลื่อมล้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน