X

กระบี่ หัวหน้ากลุ่มก่อเหตุพื้นที่ยะลา กบดานที่กระบี่ ขายผ้ามือสองบังหน้า ตร.สนธิกำลังรวบตัว

ตร.สืบกระบี่ ตร.สันติบาลกระบี่ ตร.สภ.อ่าวนางสนธิกำลังรวบหัวหน้ากลุ่มก่อเหตุพื้นที่ยะลา หนีมากบดานกระบี่ ยึดอาชีพขายผ้ามือสองบังหน้า

วันที่ 28 พ.ย.65 พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.กระบี่ พร้อมตำรวจสันติบาล เข้าปิดล้อมบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังสืบทราบว่านายรอนิง มะเกะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/3 หมู่ 2 ต.ยะตะ อ.รามัน จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงของศาล จ.ยะลา ลงวันที่ 24 พ.ย.64 เลขที่ 518/2564 ในข้อหากระทำความผิดฐานเป็นอั้งยี่, ร่วมกันสะสมกำลังพลหรืออาวุธ, จัดหาหรือรวบรวมทรัพย์สิน หรือสมคบกันเพื่อก่อการร้าย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการ รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา และมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านกาลูปัง หมู่ 2 ต.กาลูปัง อ.รามัน เมื่อปี 2555

พ.ต.อ.สมศักดิ์ เผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายดังกล่าว เป็นกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ในระดับหัวหน้าปฏิบัติการ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี ทางชุดสืบสวนได้รับการประสานจากหน่วยงานความมั่นคง จึงเข้าตรวจสอบและพบตัวมาเช่าบ้านอยู่กับภรรยาและลูก 2 คน โดยมาทำอาชีพขายเสื้อผ้ามือสองบังหน้า ช่วงที่ต้องไปก่อเหตุก็จะเดินทางไปทำภารกิจ จากนั้นจึงกลับมากบดานที่กระบี่ โดยทราบว่ามาเช่าบ้านอยู่ที่กระบี่ได้ 2-3 ปีแล้ว แต่ในเบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใด ๆ จึงส่งตัวให้ตำรวจภูธร จ.ยะลา นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน