X

กระบี่ เกิดเหตุแพบรรทุกสินค้าจากจ.ภูเก็ต-กระบี่ ล่มที่เกาะพีพี 4 ลูกเรือปลอดภัย

เกิดเหตุแพบรรทุกสินค้าจากจ.ภูเก็ต-กระบี่ ล่มจมบริเวณหินมุสังนอก จนท.เข้าช่วย 4 ลูกเรือปลอดภัย ส่วนเรือเรือจมไหลไปตามกระแสน้ำ อยู่ระหว่างค้นหา สาเหตุระบบสูบน้ำท้องเรือชำรุด

เมื่อเวลา10.35 น.วันที่ 27 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากศูนย์ความมั่นคงท่าเรือจังหวัดกระบี่ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ว่าได้รับแจ้งเหตุเรือแพบรรทุกสินค้า เป็นเรือเหล็กขนาด 55.58 ตันกรอส มีความยาว 23 เมตร กว้าง 5.6 เมตร เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 260 แรงม้า ที่เดินทางขนสินค้าจากจ.ภูเก็ต มาส่งยังเกาะพีพีจ.กระบี่ เกิดอุบัติเหตุน้ำเข้าเรือ และจมลงที่บริเวณหินมุสังนอก ห่างจากเกาะพีพีประมาณ 26 กิโลเมตร ระหว่างเดินทางออกจากเกาะพีพี กลับจ.ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา04.00 น.เช้าตรู่วันนี้ โดยมีลูกเรือ 4 คน ที่โดยสารมาด้วยทุกคนปลอดภัย ส่วนเรือจมหายไปกับกระแสน้ำ

 

สอบถามทราบ ช่วงก่อนเกิดเหตุ เรือลำดังกล่าวเดินทางออกจากเกาะพีพีได้ไม่นานนัก แต่ขณะถอยหลังออกจากท่าเรือมีน้ำไหลเข้าเรือ และตรวจสอบพบระบบสูบน้ำท้องเรือชำรุด เรือมีอาการจมจากทางท้ายเรือ ลูกเรือแก้ปัญหาด้วยการผูกถังแก็สเปล่าไว้ 16 ใบเพื่อช่วยพยุงเรือ เมื่อถึงบริเวณใกล้หินมุสังนอก มีกระแสน้ำแรง ทำให้เรือไหลไปตามการแสน้ำ แล้วจมหายไปทั้งลำ จับทิศทางไม่ได้ หลังเกิดเหตุเจ้าของเรือได้นำเรือจำนวน 2 ลำออกค้นหาแต่ยังไม่พบ ส่วนลูกเรือได้รับการช่วยเหลือและปลอดภัยทุกคน

เบื้องต้นทาง ศคท.จว.กระบี่ ได้ประสานผู้เกี่ยวข้องได้แจ้งเตือนให้ระวังความปลอดภัยวัตถุใต้น้ำ และแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องสำรวจผลกระทบ ที่อาจจะมีผลต่อระบบนิเวศและทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน