X

กระบี่ สสจ.กระบี่ ยังไม่ยืนยันมีป่วยตายจากไข้กาฬหลังแอ่น แต่ยอมรับมีระบาด

สสจ.กระบี่ ยังไม่ยืนยันมีป่วยตายจากไข้กาฬหลังแอ่น แต่ยอมรับมีระบาดในปอเนาะ เบื้องต้นสั่งปิดชั่วคราวแล้ว

กรณีมีข่าวปรากฎทางสื่อออนไลน์ ว่าพบผู้ต้องสงสัยป่วยด้วยโรคไข้กาฬหลังแอ่น ในปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้คนพากันแตกตื่นกับข่าวดังกล่าว

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเรื่องนี้ไปยัง นพ.สินชัย รองเดช สสจ.กระบี่ ทราบว่า การตรวจพบการระบาดของไข้กาฬหลังแอ่นตามข่าว พบมีการระบาดจริงในโรงเรียนอันวารุ้ลอุลูมอิสลามวิทยา หรือปอเนาะควนใต้ หมู่ 6 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา พบผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ 6 ราย อยู่ระหว่างการส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจยืนยันที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งระหว่างนี้ ประสานให้ทางอำเภอ ออกประกาศห้ามเข้าออกที่ปอเนาะดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งล่าสุดควบคุมการระบาดไว้ได้แล้ว

“ส่วนกรณีที่มี 1 ใน 6 รายเสียชีวิต ในเบื้องต้นยังไม่มีการยืนยันทางการแพทย์ว่าเสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้กาฬหลังแอ่น เพราะผลการเพาะเชื้อของทั้ง 6 รายยังไม่ออกมา จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเสียชีวิตจากโรค แต่เหตุที่มีข่าวออกมา น่าจะเป็นเพราะผู้เสียชีวิตเป็น 1 ใน 6 ราย ของกลุ่มผู้เสี่ยงติดเชื้อ” นพ.สินชัย กล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน