X

กระบี่(คลิปเล่าข่าว)หนุ่มดวงแข็ง ออกทะเลหาปลา เจอคลื่นซัดเรือล่ม เกาะตู้เย็นเก่าลอยคอกลางทะเล 6 ชม.

กระบี่-หนุ่มดวงแข็ง ออกทะเลหาปลา เจอคลื่นซัดเรือล่ม ลอยคอกลางทะเล 6 ชม. พร้อมเล่านาทีเอาชีวิตรอดเกาะตู้เย็นเก่า ที่ไว้ใส่ปลา ก่อนมีชาวประมงขับเรือผ่านช่วยชีวิตไว้ได้

วันที่ 24 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวของชาวประมงพื้นบ้านดวงแข็ง คือนายอาณัต มาศโอสถ อายุ 33 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 50/7 ม.3 บ้านเกาะกวาง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ออกทะเลหาปลา แล้วเรือถูกคลื่นซัดจนพลิกคว่ำ จมลงทะเล แต่เจ้าตัวดิ้นรนเอาตัวรอดจากเหตุร้าย ด้วยการว่ายเกาะตู้เย็นเก่า ที่ดัดแปลงเป็นลังไว้สำหรับใส่ปลาที่จับได้ เกาะลอยตัวอยู่นานกว่า 6 ชม. จนมีเรือชาวประมงแล่นผ่าน เข้าช่วยชีวิตนำเข้าฝั่ง ส่งกลับบ้านพักอย่างปลอดภัย เหตุเกิดบริเวณเกาะเหลาฮัง ใกล้เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้เรือหางยาว ซึ่งเป็นยานพาหนะและเครื่องมือทำมาหากิน จมหายไปในทะเล ล่าสุดนายสมศักดิ์ บุตรเตบ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ระดมทีมออกค้นหาเรือที่จมแต่ยังไม่เจอ ล่าสุดได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง รวบรวมเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายอาณัต มาศโอสถ สาธิตการใช้ตู้เย็นเอาชีวิตรอดกลางทะเลหลังเรือจม พร้อมเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำเรือไปวางเบ็ดราวบริเวณเกาะเหลาฮัง ใกล้เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งช่วงดังกล่าวสภาพอากาศค่อนข้างดี แต่ช่วงที่กำลังวางเบ็ดราวจับปลาอยู่นั้น จู่ๆได้มีคลื่นใหญ่ซัดเข้ามาทางด้านข้างเรือ ทำให้เรือเสียการทรงตัว น้ำเข้าเต็มลำเรือ และเรือก็ค่อยๆ จม ตอนนั้นรอบตัวมีเพียงตู้เย็นเก่าๆ ที่ไว้ใส่ปลา หลังตั้งสติ ตนจึงเข้าเกาะไว้แล้วเข้าไปนอนในตู้เย็น และมีเรือประมงผ่านมาช่วยไว้ดังกล่าว

นายอาณัต มาศโอสถ เล่าอีกว่า เดิมตนเป็นชาวบ้านในพื้นที่ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนืองคลอง จ.กระบี่ และได้มาอยู่ที่ม.3 ต.หนองทะเล กับภรรยานานแล้ว ก่อนโควิดระบาด ได้นำเรือลำที่จมวิ่งให้บริการนทท.ตามเกาะแก่งต่างๆ แต่ช่วงโควิดระบาดจนถึงปัจจุบัน นทท.แทบไม่มี ทำให้ต้องนำเรือลำเกิดเหตุ มาเป็นเรือประมงออกจับปลาขาย หาเลี้ยงครอบครัว แต่เรือลำเดียวที่ใช้ทำมาหากินประสบเหตุล่มกลางทะเล หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ เงินค่อนข้างที่หาได้ยาก

 

ด้านนายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองทะเล กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ และได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ และได้ระดมทีมนำเรือออกช่วยค้นหา ตามเส้นทางที่คาดว่าจะพบเรือลำที่จม และได้ระดมเงินส่วนตัว และผู้ใจบุญช่วยสมทบประกอบด้วย ผช.วรุฒ เกบุตร ผช.ปัญญา เตบบุตร สจ.สมบัติ บุตรอึด สอ.บต.ปรีชา บุตรเติบ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายกอบต.หนองทะเล ในการช่วยเหลือเบื้องต้น

ทั้งนี้หากใครมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือ ในการจัดซื้อเรือหางยาวในการประกอบอาชีพแก่ผู้ประสบเหตุ ในราคา 80,000 บาท เครื่องเรือขนาด 3 แรง พร้อมลำเรือขนาด 15 ตัวกง  สามารถช่วยเหลือบริจาคเงินได้ที่บัญชี กสิกรไทย เลขที่ 015-8-37115-4 ชื่อบัญชี น.ส.เลาะปินะ เลาะหะนะ (ภรรยาผู้ประสบเหตุ) หรือโทรสอบถามที่ 086-276-1749

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน