X

กระบี่-(เก็บข่าวมาเล่า) ทนายอั๋น มองคดีลุงศักดิ์ เป็น นิติสงคราม อำนาจรัฐรังแกคนไม่มีทางสู้

กระบี่-ทนายอั๋น มองคดีลุงศักดิ์ เป็น “นิติสงคราม” อำนาจรัฐรังแกคนไม่มีทางสู้ ด้านลุงศักดิ์ แจงยอดเงินบริจาคได้ 1.1 ล

ภายหลังนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ พร้อมนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ในนามคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทนายเสกสกล พนักงานสอบสวนใช้เวลาแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือ นานประมาณ 2 ชม. จากนั้นนายวีรวิชญ์ ทำเรื่องยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เป็นเงินสดจำนวน 30,000 บาท นายภัทรพงศ์ หรือทนายอั๋น เผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีต่อเนื่องมาจากคดีที่เป็นผลต่อเนื่องมาจากคดีที่ลุงศักดิ์ ถูกแจ้งความทำร้ายร่างกายนายเสกสกล ที่ สน.ดุสิต และถูกตำรวจกองปราบฯ ไปรวบตัว ส่วนคดีนี้เป็นคดีที่นายเสกสกล มาแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.อ่าวนาง โดยนายเสกสกล อ้างว่าตอนลุงศักดิ์ พูดให้สัมภาษณ์ข่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่นายเสกสกล ไม่ได้เห็นคลิปครั้งแรก มาเห็นอีกครั้งตอนที่นายเสกสกล อยู่ที่กระบี่ แต่ตัวนายเสกสกล กลับไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ด้วยตัวเอง แต่กลับให้นายตำรวจยศสูงเป็นคนรับมอบอำนาจแจ้งความแทน ทั้ง ๆ ที่เป็นคดีระหว่างบุคคล แต่กลับมี จนท.ของรัฐรับมอบอำนาจมาแจ้งความแทน จึงเป็นข้อเคลือบแคลงสงสัย

ทนายอั๋น กล่าวอีกว่า จากที่ดูรายละเอียดพบว่า ผู้กล่าวหาแจ้งว่า ลุงศักดิ์ ไปโพสต์คลิปที่มีการทำร้ายกัน แล้วไปพูดแสดงความเห็นในตอนเกิดเหตุ เป็นเหตุให้นายเสกสกล ได้รับความเสียหาย ซึ่งจริง ๆ แล้วการให้ข่าว หรือให้สัมภาษณ์ในวันดังกล่าว เป็นการแสดงสิทธิของบุคคลตาม รธน. เป็นการแสดงออกโดยความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคลิปที่ลุงศักดิ์ นำมาโพสต์ ก็เป็นคลิปจากสำนักข่าวที่ประชาชนทั่วไปก็เห็นกันอยู่ ทางลุงศักดิ์ จึงให้การปฏิเสธในคดีนี้ เบื้องต้นยื่นขอประกันตัวเพื่อไปต่อสู้กันตามกระบวนการ โดยยื่นประกันเงินสดไป 30,000 บาท ส่วนที่ตนตัดสินใจมาช่วยทำคดีให้ลุงศักดิ์ เพราะเห็นว่าอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน ตนเองเคยไปร้องเรียนคัดค้านสิ่งที่นายศรีสุวรรณ และนายสนธิญา กระทำ จึงเหมือนตกอยู่ในชะตาเดียวกัน แต่แสดงออกคนละวิธีการกัน ยืนยันว่าหลังจากนี้จะช่วยลุงศักดิ์ตลอด

“ผมมองว่าคดีทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ หรือนายเสกสกล ไม่ใช่คดีทำร้ายร่างกายธรรมดา เพราะนี่คือการเมือง ผมมองว่านี่คือนิติสงคราม คือการใช้กฎหมายของผู้ถืออำนาจรัฐในมือ เข้ามาประหารคนที่ไม่มีทางต่อสู้ การแสดงออกของลุงศักดิ์ จึงเป็นหนึ่งในการต่อสู้ที่ลุงศักดิ์ สามารถทำได้ แม้ผมเองจะไม่นิยมความรุนแรง แต่นี่คือการแสดงออกให้เห็นว่าอำนาจรัฐไม่ถูกต้อง” ทนายอั๋น กล่าว

ด้านนายวีริชญ์ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ หากยังเดินหน้าร้องเรียนเหมือนที่ผ่านมา ตนอยากฝากถึงนายศรีสุวรรณ ว่าหากร้องเรียนนักการเมืองทั่วไป นั่นคือมวยถูกคู่ แต่ไปร้องเรียนใส่ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมาย แล้วยัดคดีความให้ ถือว่าไม่แมน ตนจึงยังยืนยันจะขอให้จัดมวยนัดพิเศษ ช่วยเหลือคนที่กำลังลำบากดีกว่า ในส่วนของปมเรื่องเงินบริจาคนั้น ตนขอบอกชัดเจนตรงนี้ว่า มียอดบริจาคเข้ามา 1,100,000 บาท มีสลิปการโอนเงิน 400 หน้า มีคนบริจาคตั้งแต่ 1 บาท 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 2,500 บาท ตรวจสอบตนได้ ตนจึงอยากขอบคุณทุกน้ำใจที่บริจาค ซึ่งตนต้องนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายประกันตัว ค่าทนายความ ค่าเดินทางในการต่อสู้ หากรัฐต้องเรียกเก็บภาษี ตนเองก็ยอมจ่าย ตนไม่ใช่คนจน ตนมีอาชีพทำมาหากิน ที่มีการลงข่าวบิดเบือน เป็นยุทธวิธิปั่นให้ประชาชนฆ่ากันเอง ตนมองว่านี่คือรหัสมาร สื่อช่องไหนอยากเห็นบัญชีของตนขอให้บอกมา ตนพร้อมไปโชว์ให้ดู

จากนั้นนายวีรวิชญ์ พร้อมเหล่าแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ ต่างยืนกอดคอร้องเพลง “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ที่หน้า สภ.อ่าวนาง ก่อนจะแยกย้ายกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน