X

กระบี่-(มีคลิป) หนุ่มเสพยาจนหลอน คิดว่าเป็นร่างทรง ถือขวานบุกศาลเจ้า

กระบี่-(มีคลิป) หนุ่มเสพยาจนหลอน คิดว่าเป็นร่างทรง ถือขวานบุกศาลเจ้า เอาเหล็กแหลมแทงปาก ทำชาวบ้านผวา

วันที่ 10 ต.ค.65 นี่เป็นคลิปเกิดเหตุชายมีอาการหลอนจากการเสพยาบ้า เข้าไปก่อกวนอยู่ภายในศาลเจ้าแห่งหนึ่ง หมู่ 5 บ้านควนสาวโดด ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ชาวบ้านเกรงจะก่อเหตุรุนแรง เพราะขายคนดังกล่าว เดินถือขวานอยู่ในศาลเจ้า จึงแจ้งให้นายมะโน เครือแก้วกำนัน ต.กระบี่น้อย นำกำลัง จนท.ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าไปช่วยกันระงับเหตุ เมื่อไปถึง พบชาวบ้านยืนรออยู่ด้านนอกศาลเจ้าจำนวนมาก ส่วนชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายขวัญชัย  อายุ 36 ปี อยู่อยู่หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย เดินถอดเสื้ออยู่ในศาลเจ้า ใกล้กันมีขวานตั้งอยู่ นอกจากนี้เจ้าตัวยังนำเอาเหล็กแหลมสำหรับแทงปากของม้าทรงในศาลเจ้า มาแทงปากตัวเอง และยังเขียนเลขใบ้หวยให้ด้วย

จนท.พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่นายขวัญชัย ยังไม่ยอมสงบ เมื่อถามว่าเสพยาบ้าไปหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าเสพไป 3 เม็ด โดยเชื่อว่าเป็นการบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เมื่อกล่อมอยู่นานยังไม่ยอมสงบ จนท.จึงพยายามเข้าไปอุ้มตัวออกมา แต่นายขวัญชัย ก็ทิ้งตัวลงไปนอนนิ่งอยู่บนพื้น สุดท้ายต้องตัดสินใจจับแขนจับขาหิ้วตัวออกมา พาขึ้นรถกู้ภัยนำตัวไปส่ง รพ.กระบี่ เพื่อเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด

สอบถามจากนายสุชาติ มรกต อายุ 32 ปี คนดูแลศาลเจ้า ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายขวัญชัย ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง ทะเบียน บพ 2149 กระบี่ เข้ามาจอดที่หน้าศาลเจ้า ก่อนจะเดินถือขวานเข้ามาในศาลเจ้า แล้วไปยืนถอดกางเกงเอาอวัยวะเพศไปถูอยู่ตรงโต๊ะสำหรับตั้งของเซ่นไหว้ ก่อนจะไปนั่งที่เก้าอี้สำหรับร่างทรงนั่ง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้ จนท.เข้ามาช่วยกันจับ เพราะกลัวจะเกิดอาการคลั่งทำร้ายชาวบ้าน

ด้านกำนัน ต.กระบี่น้อย เผยว่า จากการสอบถามในเบื้องต้น ยอมรับว่าเสพยาบ้ามา 3 เม็ด โดยอ้างว่ายึดตามพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าน่าจะมีอาการติดยาเสพติดอย่างหนัก จึงให้นำตัวส่งไปเข้าสู่กระบวนการบำบัด เบื้องต้นคาดว่า เจ้าตัวน่าจะเสพยาจนหลอน และคิดไปว่าตัวเองเป็นร่างทรงของเทพเจ้า เพราะไปเอาเหล็กแหลมมาแทงปากตัวเองด้วย ยอมรับว่าในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย มีคนเสพยาจนมีอาการหลอนจำนวนมาก ตนและทีมงานต้องออกจับกันเกือบทุกวัน จึงอยากให้รัฐบาลเอาจริงกับการปราบปรามยาเสพติดด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน