X

กระบี่-วงจรปิด คนร้ายทำทีมาลองรถเก๋ง ก่อนขับหนีหาย (มีคลิป)

กระบี่-วงจรปิดจับภาพ คนร้ายสุดแสบ ทำทีมาลองรถเก๋งจะขอซื้อ ก่อนขับหายไปเฉย ทิ้ง จยย.ไว้ดูต่างหน้า

วันที่ 4 ต.ค.65 นายไสว นวนสมศรี อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายยางรถยนต์ชื่อ เจเจ ยางยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 203 หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นำคลิปจากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เหนือคลอง หลังถูกคนร้ายเป็นชายวัยประมาณ 30-35 ปี ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีนำเงิน ไม่ปิดป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน แล้วทำทีเป็นมาขอดูรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 4931 สุราษฎร์ธานี ที่ขึ้นป้ายขายอยู่หน้าร้าน โดยคนร้ายบอกว่าจะขอซื้อรถ จากนั้นเจ้าของร้านก็เปิดรถให้คนร้ายดู ทั้งเครื่องยนต์ และในตัวรถทั้งหมด ก่อนที่คนร้ายจะขอลองขับรถ แล้วขับหายไป ทิ้งไว้แต่รถ จยย.ที่ขี่มาไว้หน้าร้าน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายไสว ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ในร้าน คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลม แขนยาว สีส้ม นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเข้ามาติดต่อที่ร้าน ว่าจะขอดูรถเก๋งที่ตั้งป้ายขายอยู่ด้านหน้า ตนพร้อมกับลูกน้องจึงเอากุญแจรถมาเปิดรถให้ดู เหมือนลูกค้าปกติทั่วไป พอดูได้สักพักชายคนดังกล่าวก็บอกว่าจะขอลองรถ จะเอาออกไปขับในระยะ 1 ยูเทิร์น ซึ่งตนเองก็ไม่ขัดข้อง เพราะปกติลูกค้าที่จะซื้อรถก็จะขอลองรถอยู่แล้ว ประกอบกับตนเห็นว่ารถ จยย.ของคนร้ายก็ยังจอดเสียบกุญแจอยู่ และพฤติกรรมคนร้ายก็ไม่ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ แต่ระหว่างที่ตนกำลังเข้าไปเรียกให้ลูกน้องคนหนึ่ง มานั่งไปในรถกับชายคนดังกล่าว ชายคนนั้นก็ขึ้นไปนั่งบนรถปิดประตู และออกรถไปแล้ว ซึ่งทีแรกตนก็ยังไว้ใจเพราะคิดว่าคงไปลองไม่ไกล เนื่องจากรถตนก็เติมน้ำมันไว้ไม่มาก แต่พอผ่านไปนานก็เริ่มผิดสังเกตุ กระทั่งตนต้องโทรศัพท์ไปปรึกษาพี่ที่เป็นตำรวจ ก็เชื่อว่าน่าจะถูกขโมยรถแล้ว จึงนำภาพวงจรปิด พร้อมกับรถคนร้าย ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เหนือคลอง

นายไสว ยังเล่าอีกว่า ระหว่างที่ตนกำลังไปรอแจ้งความอยู่บนโรงพัก ปรากฎว่าเห็นคนร้ายกำลังขับรถของตนผ่านหน้าโรงพัก ตอนนั้นตนพยายามจะรีบขับตามไป แต่ตามไม่ทัน เพราะเส้นทางที่คนร้ายขับมุ่งหน้าไป สามารถไปแยกออกได้หลายเส้นทาง จึงแจ้งความไว้กับตำรวจ ให้ช่วยเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยมูลค่ารถที่ถูกขโมยไปอยู่ที่ 85,000 บาท และอยากเตือนให้เพื่อน ๆ ที่ทำเต็นท์รถมือสอง ให้ระมัดระวังพฤติกรรมของคนร้ายในลักษณะนี้ด้วย เพราะที่ผ่านมาตนเคยเห็นแต่ในข่าว ไม่นึกว่าจะเกิดกับตัวเอง

ด้าน พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุวพิชญ์ภูมิ ผกก.สภ.เหนือคลอง เผยว่า กรณีดังกล่าว ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้แล้ว ตอนนี้ตนสั่งให้ชุดสืบสวน นำรถ จยย.ของคนร้ายไปตรวจสอบ ว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาด้วยหรือไม่ รวมทั้งให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี แต่หากใครพบเห็นรถเก๋งตามในภาพ ขอให้แจ้งมาที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง อย่าไปรับซื้ออย่างเด็ดขาด เพราะจะโดนข้อหารับซื้อของโจรไปด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน