X

กระบี่-เปิดอ่าวมหยาวันแรก นทท.แห่เที่ยวคึกคัก (มีคลิป)

กระบี่-เปิดอ่าวมหยาวันแรก นทท.แห่เที่ยวคึกคัก หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ 2 เดือน ช่วงมรสุม

วันที่ 1 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยวอ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กลับมาคึกคักหลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน รวม 2 เดือน มีนทท.ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เช่าเรือเหมาลำเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ขณะอิทธิพลพายุ โนรู อ่อนกำลัง ส่งผลให้ฝนทิ้งช่วง นทท.ต่างเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลกันคึกคัก แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจของนทท. คือชมความงามของอ่าวมาหยา สักครั้งหนึ่งเมื่อเดินทางเยือนจ.กระบี่

ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ เข้มงวดตรวจสอบ อุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ เรือโดยสาร ที่ให้บริการที่ท่าเรือเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยกำซับให้นักท่องเที่ยวผู้โดยสาร ต้องสวมเสื้อชูชีพขณะโดยสารอยู่บนเรือ ห้ามบรรทุกเกินเด็ดขาด แม้พายุ โนรู จะอ่อนกำลัง แต่เนื่องจากในพื้นที่แนวชายฝังจ.กระบี่ คงเข้าสู่หน้ามรสุมทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง จึงประชาสัมพันธุ์ผู้ประกอบการเดินเรือให้ติดตามข่าวสาร หากทัศนวิสัยไม่ดี ให้งดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัย

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในส่วนการเข้าชมอ่าวมาหยานั้น มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้ รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำ ทะเลบริเวณ หน้าชายหาดอ่าวมาหยา เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ ไกค์นำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยว ไปจนถึงเวลา 16.00 น. และขอให้นทท.ปฏิบัติตามคำแนะนำของจนท.อย่างเคร่งครัด และปฏิบัติตามข้อระเบียบที่อุทยานฯกำหนด ห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน