X

กระบี่-เบลลีนี่ฯ จับมือ 3 ภาคีร่วมรณรงค์ Go Green แยกก่อนทิ้ง รักษ์สิ่งแวดล้อม (มีคลิป)

กระบี่-เบลลีนี่ฯ จับมือ 3 ภาคีร่วมรณรงค์ “Go Green – แยกก่อนทิ้ง รักษ์สิ่งแวดล้อม”เตรียมพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยว

อ่าวนางเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่  เป็นจุดที่เชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเล  เพื่อเป็นการสนับสนุนและต่อยอดยุทธศาสตร์ Krabi Goes Green จึงได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการแยกขยะก่อนทิ้ง  บริเวณแหล่งท่องเที่ยวหาดอ่าวนาง  โดยมีผู้ร่วมเดินรณรงค์จำนวนกว่า 200 คน โดยร้านเบลลีนี่ เบค แอนด์ บรู สาขาอ่าวนางแลนด์มาร์ค ร่วมกับกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต. อ่าวนาง, โรงเรียนบ้านช่องพลี, และโครงการอ่าวนางแลนด์มาร์ค ภายใต้ “Go Green – แยกก่อนทิ้ง รักษ์สิ่งแวดล้อม” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาดนพรัตน์ธาราและมอบถังขยะแยกประเภทจำนวน 3 ชุดให้ อบต. อ่าวนาง

นายสุพจน์ ชดช้อย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต. อ่าวนาง กล่าวว่า การท่องเที่ยวของอ่าวนางเริ่มคึกคักและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ปริมาณขยะก็มีเพิ่มขึ้น การส่งเสริมให้ทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้แยกขยะก่อนทิ้ง  จะทำให้การบริหารจัดการขยะมีประสิทธิภาพขึ้นและสามารถกำจัดขยะได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  นอกจากนี้การอำนวยความสะดวกให้มีถังขยะชนิดแยกประเภทบริการตามจุดต่าง ๆ ในแหล่งท่องเที่ยว  โดยเฉพาะบริเวณหน้าชายหาด  จะช่วยลดปัญหาขยะในทะเลได้อีกทางหนึ่ง การสร้างจิตสำนึกรัก หวงแหน ดูแลธรรมชาติจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทำให้คนในชุมชนรับรู้ตระหนักเพื่อร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี  ซึ่งกองสาธารณสุขฯ ก็ได้ดำเนินกิจกรรมนี้มาต่อเนื่องทุกเดือน และถือเป็นโอกาสที่ดีที่ภาคเอกชนอย่าง ร้านเบลลินี่ เบค แอนด์ บรู ซึ่งถือเป็นสมาชิกใหม่ของชุมชน  ได้ใส่ใจและให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นที่หวงแหนของทุกคนในชุมชน

นางสาวอาภากร พัฒศรีเรือง เจ้าของร้านเบลลีนี่ เบค แอนด์ บรู สาขาอ่าวนางแลนด์มาร์ค และเป็นผู้บริหารแฟรนไชส์ท้องถิ่น เปิดร้านเบลลินี่ฯ เพื่อนำความสุขส่งมอบให้คนในพื้นที่อ่าวนางและนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสเบเกอรี่ อาหารและเครื่องดื่มคุณภาพระดับพรีเมียม พร้อมมุ่งสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น พร้อมทำประโยชน์ให้กับท้องถิ่น  มีความยินดีที่ได้มีโอกาสให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อแสดงจุดยืนในการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการเปิดร้านใหม่ และได้มอบถังขยะแยกประเภทให้กับ อบต. อ่าวนาง ได้นำใช้ประโยชน์ต่อไป เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ร่วมรณรงค์คุณอาภากรได้มอบส่วนลด 50% สำหรับครัวซองต์และเครื่องดื่มเย็น ให้บุคลากร อบต. อ่าวนาง และโรงเรียนบ้านช่องพลีเป็นเวลา 1 สัปดาห์

นางสาว รัตนธร ทิพยพรกุล ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจ คัดสรร และเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ บ.ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ร้าน เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู เป็นร้าน เบเกอรี่ เฮ้าส์ โดดเด่นด้านเบเกอรี่อบสด และอาหาร คิดค้นและสร้างสรรค์เมนู อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยปาติซิเย่ (Patisserie) มืออาชีพ รวมถึงกาแฟสดระดับ พรีเมียม ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดจากแรงบันดาลใจสู่ความอร่อยและคุณภาพที่ได้มาตรฐาน สอดคล้องกับชื่อที่มาจากชื่อนักประพันธ์เพลงชาวอิตาเลียนชื่อก้องโลก ‘Vincenzo Bellinee’s ผู้ถ่ายทอดเพลงบรรเลงด้วยหัวใจ และส่งมอบความสุขให้กับผู้ฟังในทุกช่วงเวลา นอกจากนี้เบลลินี่ ยังเปิดโอกาสให้กับทุกคนในการเสนอสินค้า และบริการที่สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ร้านเข้ามาจำหน่ายในร้านเบลลินี่ได้อีกด้วย

ร้านเบลลีนี่ เบค แอนด์ บรู สาขาอ่าวนางแลนด์มาร์ค  เป็นร้านเบเกอรี่ ที่มีจุดเด่น คือ การดึงจุดเด่นร้านเบเกอรี่เฮ้าส์สไตล์ยุโรป ยกมาไว้ ณ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ทั้งรูปแบบร้านที่มีการออกแบบสไตล์ Contemporary European ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง พร้อมส่งมอบประสบการณ์และสุนทรียภาพการรับประทานเบเกอรี่ อาหาร และเครื่องดื่มระดับพรีเมียมริมทะเลกระบี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครัวซองค์นำเข้าจากฝรั่งเศสที่มาอบเสริฟสดใหม่ทุกวัน และยังมีเมนูอาหารหลากหลาย กาแฟคั่วสดไตส์อิตาลี่ เครื่องดื่มสมูทตี้ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และสามารถมาได้ทุกวัน ดั่งคอนเซ็ปเบลลินี่ที่ว่า Happiness Bring Us Together “ ความสุขนำพาเรามาพบกัน..”    ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม  หาดนพรัตน์ธารา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน