X

กระบี่-น่ารัก ฝูงโลมาพาลูกน้อยว่ายน้ำแข่งกับเรือประมง (มีคลิป)

กระบี่-พบโลมาปากขวด พาลูกน้อยว่ายน้ำแข่งเรือประมง ขณะออกจากฝั่งที่ปากร่องน้ำกระบี่ สร้างความตื่นเต้นแก่ชาวประมง ด้านประมงจังหวัด เผย ชี้ให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำในทะเลกระบี่

วันที่ 23 ก.ย.65 นี่เป็นคลิปฝูงโลมาที่ถูกบันทึกไว้ได้ นายพิศาล ประมงค์ ไต๋เรือประมง ชื่อ เรือศรีมงคลชัย 2 เป็นคลิปความน่ารักของครอบครัวโลมาปากขวด ประมาณ 4-5 ตัว ซึ่งมีทั้งพ่อ แม่ และลูกน้อยออกมาว่ายน้ำแข่งกับเรือประมงที่กำลังวิ่งออกจากท่าเรือไปหาปลากลางทะเล สร้างความตื่นเต้นแก่ชาวเรือที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยจุดที่พบฝั่งบริเวณปากแม่น้ำกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ตัวใหญ่สุดยาวประมาณ 2 เมตร คาดว่าเป็นแม่โลมา ว่ายตามประกบข้างลูกโลมาตัวเล็ก ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ดำผุดดำว่ายอยู่ข้างเรืออย่างรวดเร็ว

สอบถามทราบว่า  ฝูงโลมาดังกล่าวเจอเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะแล่นเรือออกจากท่าเรือประมงน้ำลึก ระหว่างที่เรือผ่านปากร่องน้ำกระบี่ บริเวณเกาะนก ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ พบว่ามีฝูงโลมา จำนวน 4-5 ตัว ว่ายน้ำตามเรืออย่างใกล้ชิด และเห็นว่ามีลูกเล็กๆ 2 ตัวว่ายน้ำอยู่ด้วย จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ เพราะนานๆ ครั้งจะได้เห็นโลมาพาลูกออกมาว่ายน้ำ คาดว่าคงจะฝึกให้ลูกออกหากิน เป็นภาพที่แสดงให้เห็นความน่ารักของโลมา ซึ่งปีนี้ตนได้พบเป็นครั้งแรก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน