X

กระบี่-“อนุทิน” โชว์รำรองแง็ง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกระบี่

กระบี่-“อนุทิน” โชว์รำรองแง็ง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกระบี่ อ้อนเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูมิใจไทย ยกจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ส.ค.65 ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอุนทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ขนแกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคฯ ดร.นาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรคฯ พร้อม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ มาร่วมงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ในนามพรรคภูมิใจไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน และกลุ่ม อสม.ในพื้นที่ จ.กระบี่ กว่า 3,000 คน มาร่วมฟังนโยบายของพรรค ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ จ.กระบี่ ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล เลขานุการนายก อบจ.กระบี่ ลงสมัครเขต 1 นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.ปัจจุบัน ลงสมัครเขต 2 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ ส.อบจ.กระบี่ ลงสมัครเขต 3 และนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รอง นายก อบจ.กระบี่ ลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ

ทันทีที่มาถึงนายอนุทิน ก็เรียกเสียงฮือฮาจากชาวบ้านที่มารอต้อนรับ ด้วยการร่วมรำรองแง็ง กับชาวบ้านที่มาต้อนรับ ซึ่งการรำรองเง็ง เป็นศิลปะการรำของชาวใต้ ที่เป็นชาวไทยมุสลิม ก่อนจะไปสักการะรูปปั้นพญานาค หลวงปู่ภุชงค์นาคราช ก่อนจะขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พรรคภูมิใจไทย มีผู้แทนในภาคใต้ ทำให้พรรคได้มาแจ้งเกิดใน จ.กระบี่ และมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็น รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งภาคใต้มีความสำคัญในเรื่องของการท่องเที่ยว เมื่อ 4 ปีก่อน ตนมาปราศรัยหาเสียงที่กระบี่ พี่น้องชาวกระบี่ เอาพวงมาลัยลูกสะตอ มาคล้องคอให้ตน ตนก็ปราศรัยไป แทะสะตอไป ทำให้ได้ ส.ส.มา 1 คน คือนายสฤษฎ์พงษ์ ผลงาน 4 ปีที่ผ่านมา ที่พวกตนเคยมาสัญญาในตอนหาเสียง เมื่อพวกตนมีโอกาสเข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล เราขอ 3 กระทรวงคือ คมนาคม สาธารณสุข และท่องเที่ยวฯ เราตั้งใจรวม 3 กระทรวงนี้ทำงานด้วยกัน เราเคยมาสัญญาเรื่องการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา เรื่องสนามบินนานาชาติกระบี่ สัญญาเรื่องถนนวงแหวน ถนนยกระดับ และยังเคยสัญญาว่าต้องให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพแข็งแรง เข้าถึงการแพทย์ การสาธารณสุข ต้องการเห็น อสม.มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต้องการให้ค่าตอบแทน อสม.ให้เต็มเม็ดเต็มหน่วย แม้แต่เรื่องการเกษตร เรื่องความมั่นคงในที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัย การช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อย ทุกอย่างเราทำได้หมดแล้ว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า แม้ที่ผ่านมาจะประสบปัญหาจากวิกฤตโควิด-19 แต่เราก็ผ่านมาได้ หลังจากนี้ขอให้ไว้ใจพรรค เพื่อจะเพิ่มกระทรวงต่าง ๆ จาก 3 กระทรวง เป็น 6-8 กระทรวง เพื่อจะทำงานให้ครบวงจรทั้งหมด เราทำงานกันเป็นทีม จ.กระบี่ จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของพรรคภูมิใจไทย การจะพัฒนาให้กระบี่ พังงา ภูเก็ต เจริญเติบโต เป็นแกนหลักของ 6 จังหวัดอันดามัน เป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่พรรคจะทำให้เกิดขึ้นให้ได้ ภายในระยะเวลาหลังจากนี้ แต่ต้องได้รับโอกาสจากประชาชนในพื้นที่ ที่ผ่านมามีตัวแทนกระบี่ เพียง 1 คน แต่เรายังสามารถทำงานให้เห็นได้ขนาดนี้ ครั้งหน้าจึงอยากเห็นกระบี่ มี ส.ส.ของพรรค 3 บวก 1 เชื่อว่าจะทำให้กระบี่ เจริญมากกว่านี้เป็นสิบเท่า ร้อยเท่า และอาจจะมีรัฐมนตรี ชาวกระบี่เกิดขึ้น 1 คนอย่างแน่นอน วันนี้พี่น้องชาวกระบี่ ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับตนอีกต่อไป

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ก่อนจะมางานนี้ มีคนออกข่าวว่าตนเกณฑ์ อสม.มาร่วมงาน ตนไม่จำเป็นต้องเกณฑ์ อสม.มาหาตน ตนต้องเป็นคนมาหา อสม. ไม่ใช่ อสม.มาหาตน เพราะ อสม.เป็นหัวใจของ รมว.สาธารณสุข หากไม่มี อสม.เราก็เดินไม่ได้ ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้จึงไม่ใช่ข่าวจริง ตนมากระบี่ เพราะอยากมาเจอพี่น้อง อสม.อยู่แล้ว พร้อมมารับคำสั่งจากพี่น้อง อสม. ปัจจุบันได้เงินค่าตอบแทน 1,000 บวก 500 บาท หลังจากนี้ต้องเพิ่มเงินตอบแทนให้อีกเป็น 2,000 บาท เพราะ อสม.ทำงานให้บ้านเมืองนี้เยอะมาก เราไม่ไปเบียดเบียนเงินของประเทศ แต่จะดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดี ไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องซื้อยามากิน เงินก็จะเหลือเอามาใช้ตอบแทนให้พี่น้อง อสม. โดยไม่รบกวนเงินงบประมาณประเทศแม้แต่บาทเดียว อสม.จะต้องเป็นหมอคนแรก เพื่อลดภาระของ รพ.และยังเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะเสนอให้รัฐบาล เพิ่มค่าตอบแทนให้ 2,000 บาท นอกจากนี้ปีหน้า รพ.กระบี่ จะต้องมีอาคาร 300 ล้านบาท พร้อมเพิ่มห้องไอซียู 24 ห้อง ห้องผ่าตัดอีก 24 เตียง กระบี่จะต้องพร้อมรับ นทท.และชาวกระบี่ทุกคน จึงอยากขอโอกาสชาวกระบี่ เลือกคนของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 เขต บวกอีก 1 บัญชีรายชื่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน