X

กระบี่-ระทึก! เกิดพายุงวงช้างโผล่กลางทะเลลันตา ด้านเจ้าท่าเตือนเฝ้าระวังอันตราย (มีคลิป)

กระบี่-ระทึก! เกิดพายุงวงช้างโผล่กลางทะเลลันตา ขณะเจ้าท่าสาขากระบี่ แจ้งเตือนปชช.เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งเด็ดขาด ระหว่างวันที่ 28 -31ก.ค.นี้

วันที่ 27 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายวานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผานมาเกิด พายุงวงช้าง  บริเวณกลางทะเลหน้าหาดคอกวาง ม.1 ต. ศาลาด่าน อ. เกาะลันตา จ.กระบี่  ก่อตัวอยู่ประมาณ 10-15 นาที ก่อนพายุจะสลายตัวไปกลายเป็นสายฝน ช่วงเกิดเหตุมีนายสาโรจน์ ปั้นทอง สมาชิกทีมกู้ชีพกู้ภัยรพ.สต.ศาลาด่านบันทึกภาพไว้ได้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่พบเห็น ขณะบางคนกังวลอาจเป็นสัญญาณเตือนพายุฝน ลมพัดแรงในระยะนี้ก็เป็นได้

ขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยริมลำคลอง ที่ลุ่ม ให้เตรียมพร้อมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัยเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม

ด้านเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เตือนเรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด ในระยะนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรก ทำให้มีฝนตกหนัก ทะเลมีคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 65 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน