X

กระบี่-แห่ชื่นชม วศิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ พรรคก้าวไกล ไถ่เครื่องมือทำกิน ให้ชาวบ้าน ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ ในหลวง ร.10

กระบี่-แห่ชื่นชม วศิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ พรรคก้าวไกล  ( เขต อ.เมือง – อ.เหนือคลอง ) ขึ้นโรงรับจำนำ เทศบาลเมืองกระบี่ ไถ่เครื่องมือทำมาหากิน ให้ชาวบ้าน ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ ในหลวง ร.10

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:30 ณ โรงรับจำนำเทศบาลเมืองกระบี่ นายวศิน สิริเกียรติกุล  ขึ้นโรงตึ๊ง ช่วยไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน พร้อมดอกเบี้ย ครั้งที่ 2 เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวกระบี่ ผู้มีรายได้น้อยที่ประสบกับปัญหาด้านการเงิน ยุคข้าวยากหมากแพง จนต้องนำอุปกรณ์เครื่องมือทำมาหากิน เช่น สว่านไฟฟ้า กบไสไม้ไฟฟ้า เครื่องเจียไฟฟ้า เครื่องตัดเหล็ก เป็นต้น มาจำนำไว้กับโรงรับจำนำของเทศบาลเมืองกระบี่

นายวศิน สิริเกียรติกุล กล่าวว่า : เดือนก่อน ช่วยไถ่ถอนไป 5 ราย เดือนนี้ ติดต่อไป 10 ราย แต่สะดวกมารับคืนแค่ 3 ราย ได้แก่

1. คุณอรทัย  บัวแก้ว ชาว ต.ทับปริก  อ.เมือง จ.กระบี่
2.คุณชินรัตน แก้วสม ชาว ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่
3. คุณสุกัญญา วรรณกูล ชาว ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่

วศิน เผยว่า ตั้งใจมาช่วยไถ่ถอนทุกเดือน  เพราะชื่นชมคนกลุ่มนี้ว่า เป็นบุคคลที่ยึดมั่นใน หลักสัมมาอาชีวะ คือ การตั้งมั่นในการประกอบอาชีพสุจริต แม้ในยามลำบากต้องการเงินด่วน ไม่เลือกใช้ช่องทางที่ผิดกฎหมาย ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมส่วนร่วม ถือว่าเป็นแบบอย่างของคนดี การเป็นคนดีนั้นไม่ได้แบ่งกันที่ฐานะทางการเงิน ว่ารวยหรือจน แต่อยู่ที่จิตใจและการกระทำ มากกว่า คนแบบนี้เราต้องสนับสนุน  ตนจึงอยากจะเป็นกำลังใจให้พวกเขาเหล่านี้  โดยประสานกับ นายเอกชัย หลงสกุล  ผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลเมืองกระบี่ ช่วยคัดสรรชาวบ้านที่ควรให้ความช่วยเหลือแล้วแจ้งมาทุกเดือน  ยกตัวอย่างเคส วันนี้ มีชาวบ้านจาก อ.เมืองกระบี่ เล่าให้ฟังว่า เหตุที่ตนต้องนำเครื่องมือประกอบอาชีพมาจำนำ เพราะวันนั้นบ้านโดนตัดไฟ เพราะไม่มีเงินจะไปชำระค่าไฟฟ้า ลูกก็ต้องเรียน online สงสารลูก เลยตัดสินใจนำเครื่องมือมาจำนำไว้ แล้วนำเงินสดที่ได้ไปชำระค่าไฟฟ้า เป็นต้น

ท้ายสุด:  วศิน สิริเกียรติกุล กล่าวว่า การไถ่ถอนเครื่องมือช่าง จากโรงรับจำนำ ให้กับพี่น้องประชาชน นั้น ตั้งใจถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 70 พรรษา  28 กรกฎาคม 2565 ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน