X

กระบี่-ญาติติดใจจนท.ทำเกินกว่าเหตุ ฝ่ายปกครองยิงสวนหนุ่มปลายพระยาดับ

กระบี่-ญาติติดใจจนท.ทำเกินกว่าเหตุ หลังหนุ่มปลายพระยา ถูกฝ่ายปกครองบุกค้นยาบ้า ฮึดสู้ถูกยิงสวนดับ

วันที่ 25 ก.ค.65 ญาติๆนำศพ นายรุ่งโรจน์ กุมารน้อย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 11 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ หลังจากเสียชีวิต จากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอปลายพะยา ยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเข้าหลังทะลุหน้าอกขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านเหตุเกิดภายในสวนปาล์มน้ำมัน หลัง บ้านพักผู้ตาย

ด้านเจ้าหน้าที่ปลัดอำเภอ หัวชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอปลายพระยา ให้ข้อมูลว่า  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติด จึงนำกำลังอส.รวมกว่า 20นาย เข้าปิดล้อม ตรวจค้น แต่ ระหว่างแสดงตัวตรวจค้น ผู้ตายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ยิ่งสวนไป 1 นัด กระสุนเข้าที่ด้านหลังทะลุหน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลปลายพระยา และส่งต่อที่โรงพยาบาลกระบี่แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นประสานให้พนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บ้านพักของผู้ตาย พบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมปลอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอกตรวจค้นในบ้านพบปืนยาวขนาด.22 อีก 1 กระบอก ยาบ้าอีกกว่า 900 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยมีญาติของผู้ตายร่วมตรวจสอบ

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่มีปัญหาทาง สมอง เนื่องจากเสพยาเสพติด ติดยาบ้า ชีวิตประจำวัน เดินตระเวนไปตามหมู่บ้าน เพื่อเก็บของเก่า ขาย ชอบลักเล็กขโมยน้อย ผลปาล์มของชาวบ้าน ครั้ง ละ 1-2 ทะลาย เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ซื้อยาเสพติดมาเสพ ครั้งละ 1-2 เม็ด ไม่มีโทรศัพท์มือ ไม่มีรถจักรยายนต์ อาศัยอยู่คนเดียว ไม่เชื่อว่าจะเป็นผู้ค้ายาเสพติดติดรายใหญ่ ที่เจ้าหน้าพบหลักฐาน กว่า 900 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอนบนบ้าน ที่มีสภาพ เก่า ไม่มีฝากั้นไม่มีประตู เชื่อว่าสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่ ปลัดอำเภอ ฝและ อส. โกธรแค้น ที่เมื่อคืนวันศุกร์ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ไปขโมยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ของกรมการปกครองจากที่ว่าการอำเภอปลายพระะยา ขณะจอดอยู่ แล้วขับกลับมายังบ้านพัก ที่อยู่ห่างประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นได้ขับเล่นตระเวนในหมู่บ้าน แล้วนำกลับมาจอดไว้ที่หน้าบ้านพักที่เกิดเหตุ จากนั้นช่วงเย็น เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมตัว และเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ซึ่งเป็นการกระทำที่เกิดกว่าเหตุ

นางประภา กุมารน้อย อายุ 56 ปี แม่ของผู้ตาย เล่า ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่ที่บ้านพักห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 100 เมตร เห็นรถยนต์เจ้าหน้าที่ เข้ามาจอด ท้ายรถยนต์กระบะสี่ประตูของกรมการปกครอง ที่ลูกชายขโมยมา จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด  เห็นลูกชายวิ่งหนีไปทางหลังบ้านพัก เป็นป่า จากนั้นประมาณ 20 นาที ได้ยินเสียงปืนดังอีก 3-4 นัด จึงวิงมาดู เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกชายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จึงถูกยิงสวน ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปดู จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งหน่วยกู้ภัยมารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  คิดว่าเจ้าหน้าที่ กระทำเกินกว่าเหตุ เพราะว่าลูกชายตนไม่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ยอมรับว่าเสพยาเสพติด ส่วนของกลางยาบ้าน 900 เม็ด ไม่ใช่ของลูกชาย แน่นอนเพราะไม่มีศักยภาพพอ จึงนำหลักฐานใบชันสูจน์ของแพทย์ เอกสารต่าง ๆ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว พร้อมเตรียมเอกสาร เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน