X

กระบี่-ระทึกต้นก้ามปูยักษ์ โค่นทับบ้านชาวบ้านเสียหายหลายหลัง เจ็บ 1 (มีคลิป)

กระบี่-ต้นก้ามปูยักษ์ อายุเกือบร้อยปี โค่นทับบ้านชาวบ้านเสียหายหลายหลัง เจ็บ 1 ติดในบ้าน 1 รายจนท.เร่งเข้าช่วยเหลือ

เวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.ค.65 จนท.กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกระบี่ รับแจ้งมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ริมถนนคงคา ในเขตเทศบาล มีคนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ที่เกิดเหตุพบต้นก้ามปู หรือต้นฉำฉา ขนาดใหญ่ อายุกว่า 80 ปี ล้มลงมาทั้งต้นทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายมากกว่า 5 หลัง 2 ใน 5 เสียหายเกือบทั้งหลัง นอกจากนี้พบคนเจ็บเป็นผู้ชาย อายุราว 53 ปี ติดอยู่ในบ้านที่ถูกต้นไม้ล้มทับ จนท.กู้ภัย จึงช่วยนำคนเจ็บออกมาจากบ้าน พบมีบาดแผลถูกของแข็งฟาดที่ศีรษะ ต้องรีบปฐมพยาบาล นำตัวส่ง รพ.กระบี่ จากนั้น จนท.เทศบาลฯ เร่งนำเครื่องเลื่อยเข้าไปตัดเอากิ่งไม้ออก เพื่อสำรวจความเสียหาย

ด้านนายไตรธวัช จ้ายเกิด อายุ 52 บ้านเลข 128 บ้านที่เสียหายอีกหลัง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุโชคดีไม่มีใครอยู่บ้านจึงไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ส่วนบ้านเสียหายทั้งหลัง ซึ่งหลังจากนี้คงต้องไปหาที่อื่นอาศัยเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ จนท.ตรวจสอบต้นเหตุ พบว่าต้นก้ามปูดังกล่าว มีอายุเยอะ ทำให้โคนต้นเริ่มผุจากภายใน เป็นเหตุให้หักโค่นลงมาทั้งต้นดังกล่าว ซึ่งทางเทศบาลฯ จะรื้อถอนซากต้นไม้ แล้วสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน