X

กระบี่-เจ้าของสวนยางน้ำตาซึม ลมพายุพัดต้นยางหักโค่นจำนวนมาก (มีคลิป)

กระบี่-ลมพายุพัดต้นยางหักโค่นจำนวนมาก เจ้าของสวนมาเห็นน้ำตาซึม

วันที่ 10 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เกิดพายุลมพัดอย่างรุนแรงในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและมีลมพัดแรงเหมือนพายุได้พัดกระหน่ำเมื่อช่วงประมาณ 4 โมงเย็นของวานนี้นานกว่า 20 นาที และเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องจนเกือบค่ำ ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีสวนยางของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ หักโค่นจำนวนมาก จึงไปตรวจสอบที่สวนของนายรมณ์ ขยายแก้ว อายุ 57 ปี เจ้าของสวนยาง ซึ่งได้นำผู้สื่อข่าวเข้าไปดูต้นยางอายุประมาณ 10  ปี ที่หักโค้นล้มทั้งต้นจำนวนมาก มีทั้งถอนรากถอนโคนขึ้นมา และบางส่วนก็ล้มไปทั้งต้น รวมและจำนวกว่า 100 ต้น สร้างความเสียใจแก่เจ้าของสวนเป็นอย่างมาก

นายรมณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าในแถบนี้มียางล้มจำนวนมากหลายร้อยต้นแล้ว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็น ขณะนั้นได้เกิดลมพัดอย่างรุนแรงนานหลายนาทีมีฝนตกลงมาอย่างหนักด้วย และพายุลมก็พัดไปมาจนทำให้ต้นยางหักโค่นดังกล่าว

ขณะเดียวกันบางสวนผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบว่า เจ้าของนั้นยังไม่ทราบว่าต้นยางหักโค่นแล้ว หลังจากนี้คงต้องรอให้เจ้าของสวนมาตรวจสอบและแจ้งทาง อบต. ผู้นำท้องถิ่นเพื่อเข้าสำรวจและแจ้งไปยังการยางแห่งประเทศไทย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน