X

กระบี่-ผ่าตัดด่วน พระวัย 43 ต้นไม้ล้มฟาดเจ็บ (มีคลิป)

กระบี่-แพทย์เร่งผ่าตัดด่วน พระวัย 43 ต้นไม้ล้มฟาดเจ็บ ขณะจนท.เร่งนำเลื่อยยนต์เข้าตัดต้นไม้ที่ล้มออกจากพื้นที่

จากกรณีลมพัดไม้ใหญ่โค่นในวัดถ้ำเสือ ล้มใส่วงฉันเพลที่มีพระ4-5 รูปตั้งวงกันอยู่ ต่างวิ่งหนีกระเจิง เคราะห์ร้ายไม้หล่นใส่เจ็บ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา

วันที่ 4 ก.ค.65 จนท.เร่งนำเครื่องเลื่อยยนต์เข้าตัดรื้อต้นไม้ใหญ่อายุ 50 ปี ขนาด 2 คนโอบ ล้มฟาดใส่พระขณะนั่งฉันเพลในเต้นท์หน้ากุฏิ ภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ช่วงเกิดเหตุมีพระกฤษณะ นพฤทธิ์ อายุ 43 ปี ถูกกิ่งไม้บางส่วนตกใส่ศีรษะ และแขน โดยล่าสุดนายจำรัส ศรีสุวรรณ อายุ 46 ปี จนท.ดูแลความสงบเรียบร้อยของวัด เผยว่า พระกฤษณะ นพฤทธิ์ แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดโดยด่วน หลังพบมีกระดูกซี่โครงหัก 4 ซี่ หัวไหล่ไหปลาร้าหัก ข้อแขนหัก ซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์รพ.กระบี่

ด้านพระพรพิทักษ์ มหานาโค อายุ 58 ปี พระลูกวัด หนึ่งในพระที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีลมพัด แต่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นเวลาช่วงจะฉันเพล พระได้นั่งพูดคุยกันภายในเต๊นท์ ตอนต้นไม้ล้ม ทุกคนไม่ทันรู้ตัว พอรู้ตัวก็รีบกระโจนหนี ส่วนพระรูปที่บาดเจ็บก็นั่งตรงข้ามกัน เหตุเกิดเร็วมาก ตอนที่ไม้ฟาดใส่พระกฤษณะ นพฤทธิ์ ตอนนั้นก็มีอาการนิ่งไป จึงรีบตามพระรูปอื่นๆเข้ามาช่วยเหลือ ตามกู้ภัยรับตัวส่งต่อรพ.

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั่ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม ประชาชนที่อาศัยริมลำคลอง ที่ลุ่ม ให้เตรียมพร้อมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด ในระยะนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรก ทำให้มีฝนตกหนัก ทะเลมีคลื่นลมแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน