X

กระบี่-จับแล้ว 12 หมาจรหาดอ่าวนาง ประชาชน องค์การเอกชน ติดต่อขอรับไปดูแล (มีคลิป)

กระบี่-ประชาชน องค์การเอกชน ติดต่อขอรับสุนัขจรจัดที่ถูกจับได้ 12 ตัว ที่ชายหาดอ่าวนาง  ไปดูแลเชื่อสาเหตุเกิดจาก นทท. แกล้ง ทำร้ายสุนัขก่อน

วันที่ 27 มิ.ย 65 ประชาชนผู้ที่ดูแล ให้อาหารสุนัขจรจัด ที่อาศัยอยู่ที่บริเวณ ชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ และ องค์กรเอกชน ติดต่อขอรับตัวสุนัข ที่ถูกจับตัวได้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมจำนวน 12 ตัว ที่ถูกขังอยู่ที่ ที่พักชั่วคราว ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อนำไปดูแลหลังจาก มีพฤติกรรมเห่าไล่กัดนักท่องเที่ยว ที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ร่วมกัน จับตัว โดยการเป่าลูกดอกยิงยาสลบ

นายสุพจน์ ชดช้อย ผู้อำนวยการกองสาธารสุขและสิ่งแวดล้อม  อบต.อ่าวนาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถมอบสุนัขที่จับตัวคืนให้กับผู้ที่ดูแล และ องค์กรเอกชนต่างๆ ที่มาติดต่อเนื่องจากต้องให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ทำหมันฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และ ฝังไมโครซิบก่อน โดยเฉพาะผู้ที่ดูแลสุนัขจรจัดที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง เมื่อรับสุนัขกลับไปแล้ว ต้องหาที่อยู่ใหม่ ห้ามนำไปปล่อยที่ชายหาดอ่าวนางอีก เพราะจะทำให้ปัญหากลับมาเกิดขึ้นอีก

ขณะที่ ผู้ที่ดูแลสุนัขจรจัด จำนวน 5 ตัว ที่บริเวณชายหาดอ่าวนางซึ่งสุนัขทั้งหมดถูกจับตัว เปิดเผยว่า มีความผูกพันธุ์ รักสุนัขจรจัดที่อาศัยบริเวณชายหาดอ่าวนาง เนื่องจากไม่มีนิสัยดุร้าย ไล่กัด ประชาชน หรือนักท่องเที่ยว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่านักท่องเที่ยว แกล้ง หลอกจะให้อาหาร แต่ไม่ให้ หรือทำร้ายสุนัขก่อน จึงถูกสุนัขเห่าไล่กัด  และเชื่อว่าไม่สามารถนำสุนัขจรจัดออกจากชายหาด ได้ทั้งหมดเนื่องจาก เมื่อนำสุนัขฝูงนี้ออกไป สุนัขฝูงอื่นก็จะเข้ามายึดพื้นที่ต่อ

นายปัญญา แววดี ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ ทำการจับสุนัขจรจัด ที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้วิธีเป่าลูกดอกอาบยาสลบ เป็นวิธีที่ทำให้สุนัขเจ็บน้อยที่สุด แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกปฎิบัติการจับสุนัข เจ้าหน้าที่ถูกร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ดูแลให้อาหารสุนัขจรจัดเป็นประจำ รายหนึ่งว่าการปฏิบัติงานครั้งนี้ทำให้สุนัขตาย ซึ่งเป็นการบิดเบือนข้อมูล  โดยเจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนการปฏิบัติงานและการดูแลสุนัขที่จับมาได้ดูแลอย่างดี ที่สถานที่กักสุนัขชั่วคราว ของ อบต.อ่าวนาง ไม่ได้ฆ่า หรือทำร้ายสุนัข จึงต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน