X

กระบี่-วศิน ชี้ “ปลดล็อกท้องถิ่น” ทางรอด ไม่ใช่ ทางเลือก

กระบี่-วศิน ชี้ “ปลดล็อกท้องถิ่น” ทางรอด ไม่ใช่ ทางเลือก หากผลักดันสำเร็จ กระบี่จะเปลี่ยนไปตลอดกาล !!

🟠อาจารย์ ถวิล ไพรสณฑ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย ในรัฐบาลชวน หลีกภัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 8 สมัย และเป็นอดีตมือกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันพรรคก้าวไกล
🟠ส.ส.วรภพ วิริยะโรจน์  พรรคก้าวไกล
🟠ส.ส.หนุ่ม ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ (พยายาม)
🟠นาย วศิน สิริเกียรติกุล

ร่วมบรรยายในหัวข้อ “กระบี่ดีกว่านี้ได้ถ้าปลดล็อกท้องถิ่น” ณ ห้องสุดมงคล สำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา

วศิน ชี้ให้เห็นภาพว่า กระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในจัดเก็บภาษีได้สูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ แต่เมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่รัฐบาลกลางจัดสรรกลับมาพัฒนาจังหวัดกระบี่บ้านเรา มันกลับสวนทางกันมากเหลือเกิน

การปลดล็อกท้องถิ่น จึงเป็นทางรอด ไม่ใช่ทางเลือก หากเราผลักดัน การปลดล็อก 4 ด้าน คือ 1.เงิน 2.คน 3.งาน และ 4.อำนาจ หากสำเร็จ กระบี่จะเปลี่ยนไปตลอดกาล ทุกอย่างจะพัฒนาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะท้องถิ่นจะมีงบประมาณ และอำนาจในการตัดสินใจ ในการตั้งโครงการต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของคนในพื้นที่มากที่สุด และสามารถทำได้รวดเร็ว คล่องตัวกว่าเดิม ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย

ที่สำคัญพี่น้องประชาชนจะมีส่วนร่วมในการออกแบบและตรวจสอบการใช้งบประมาณได้ในคราวเดียวกัน ผมเชื่อว่ายิ่งพี่น้องประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากเพียงใด จะสามารถปิดช่องทางการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แน่นอน !!

วศิน ได้กล่าวไว้ ในงานเสวนา คนกระบี่จะได้อะไร จากการ ปลดล็อกท้องถิ่น เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ห้องประชุมสุดมงคล ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน