X

กระบี่-ตื่นตา! ธรรมชาติสร้างศิลป์ ผาหินลวดลายสีสันสวย แหลมจมูกควาย (มีคลิป)

กระบี่-ตื่นตา! ธรรมชาติสร้างศิลป์ ผาหินลวดลายสีสันสวยเหมือนดังภาพวาด ที่แหลมจมูกควาย กระบี่

วันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของ นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร กรรมการที่ปรึกษาหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และศิลปกรรมท้องถิ่น จ.กระบี่ นำภาพเพิงผาหิน ที่มีลวดลาย และสีสันตามธรรมชาติที่สวยงาม มาโพสต์ไว้ โดยภาพเพิงผาดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณแหลมจมูกควาย พร้อมระบุข้อความไว้ว่า “แหลมจมูกควาย เพิงผาหิน ลายสวย มีหลายคนที่พลาดแวะจุดนี้ เพราะรีบไปถ่ายพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมจมูกควาย พอจะกลับมา แสงลับขอบฟ้าไปแล้ว จึงต้องเผื่อเวลาให้กับจุดนี้ไว้สักหน่อย สำหรับผู้ที่ชอบเก็บภาพความทรงจำดีๆ เตรียมชุดสวยๆ สดใส หลาย ๆ ชุดมาเปลี่ยน รับรอง ไม่ผิดหวัง นะจะบอกให้”

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายนิวัฒน์ เล่าว่า ผาหินลายสี ที่นำมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก อยู่บริเวณแหลมจมูกควาย บ้านท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ขณะจะไปเก็บภาพพระอาทิตย์ตกที่แหลมจมูกควาย ก็สังเกตเห็นเพิงหินดังกล่าว มีลวดลาย และสีสันที่สวย จึงเก็บภาพไว้ และนำมาปรับแสงเล็กน้อย นำมาโพสต์ให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กได้ดูความงามที่ธรรมชาติสร้างไว้ จากที่ดูเบื้องต้น หินหลากสีสันสวยงามที่พบ เป็นหินประเภทหินทราย เกิดจากขบวนการทางธรรมชาติ

ส่วนสีของชั้นหิน ตนเองไม่มีความรู้เรื่องนี้แต่เห็นแล้วแปลกตามาก สวยงามมาก และที่บริเวณนี้ตนก็เคยมาหลายครั้งแล้ว แต่สีสันของหินไม่สวยงามเหมือนวันที่ไปเห็นอาจจะเป็นเพราะฝนตกบ่อยจึงทำให้สีสันที่อยู่ในหินชัดเจนขึ้นก็เป็นไปได้ และเชื่อว่าต่อไปสถานที่แห่งนี้ จะพัฒนาเป็นจุดเช็คอิน ที่เที่ยวแห่งใหม่ของ อ่าวท่าเลน และ จ.กระบี่ ได้อีกจุดหนึ่ง โดย นทท.ที่อยากเดินทางมาเที่ยว สามารถลงเรือที่ท่าเรืออ่าวท่าเลน ต.เขาทอง นั่งเรือมาไม่ไกลมากนัก นอกจากจะมาชมลวดลายแปลกตาของหินดังกล่าวแล้ว ยังจะได้ชมความแปลกของแหลมจมูกควาย ที่เกิดจากก้อนหินที่ยืนออกไปในทะเล เป็นรูขนาดใหญ่ตรงกลาง  ชาวบ้านจึงเรียกว่าแหลมจมูกควาย ปัจจุบันเป็นจุดเชคอินถ่ายภาพที่ขึ้นชื่ออีกแห่งของนักถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน