X

กระบี่-ลุยจับสุนัขจรต่อเนื่อง ด้านนายกอบต.เผยในระยะยาวต้องสร้างศูนย์พักเลี้ยงระดับจังหวัด

กระบี่-ชุดเฉพาะกิจ เร่งจับตัว สุนัขจรจัด กว่า 20 ตัว ที่ ชายหาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ป้องกันไล่กัด นทท ต่อเนื่องเป็นวันที่ สอง เป็นไปด้วยความยากลำบาก  นายก อบต. ระบุการแก้ปัญหาระยะยาว ต้องสร้างศูนย์พักเลี้ยงระดับจังหวัด

วันที่ 21 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จังหวัดกระบี่  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ อบต.อ่าวนาง ชุดปฏิบัติการ กวาดล้างสุนัขจรจัด ให้หมดไปจากพื้นที่ ชายหาดอ่าวนาง  ยังคงลงพื้นที่จับตัวสุนัขจรจัด ที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง อย่างต่อเนื่องหลังจาก มีฝูงสุนัขจรจัด ไล่กัดนักท่องเที่ยว ขณะเดินอยู่บริเวณชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งได้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยการเป่าลูกดอกยาสลบ ซึ่งสุนัขจรจัดที่ลูกยิงลูกดอกยาสลบได้วิ่งหนีขึ้นไป บนภูเขา วิ่งไปตามชายหาด  ส่วนสุนัขตัวที่ยังไม่ถูกยิงยาสลบก็วิ่งหนีไปหลบซ่อนตัว  เจ้าหน้าที่ต้องติดตามตัวด้วยความยากลำบาก

โดยล่าสุดสามารถจับสุนัขจรจัดได้แล้ว 3 ตัว นำไป กักตัวที่พักชั่วคราว ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง จากการตรวจสอบตลอดแนวชายหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ระยะทาง กว่า 1 กิโลเมตร พบว่า มีฝูงสุนัขกว่า  10 ตัว ต่างจับกลุ่มมานอนริมชายหาด ท่ามกลาง นทท.ที่จะเดินทางไปขึ้นเรือเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ แต่พบว่าช่วงเช้าสุนัขยังไม่มีอาการไล่กัดหรือเห่านักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

นายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.อ่าวนาง เปิดเผยว่า จะเร่งทำการจับตัวสุนัขจรจร ทั้งหมดที่อาศัยอยู่บริเวณ ชายหาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา ที่มีอยู่กว่า 20 ตัว   เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว   ซึ่งที่ผ่านมา ได้ทำการจับสุนัขจรจัดที่อาศัย ตามชุมชน ชายหาดต่างๆ ในพื้นที่ มาทำหมันแล้ว รวม กว่า 1000 ตัว ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว ต้องสร้างสถานพักเลี้ยงสุนัขจรจัด ร่วมระดับจังหวัด  เนื่องจากเกินศักยภาพ ของท้องถิ่น ที่จะดำเนินการได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน