X

กระบี่-หนุ่มปลูกกัญชาทำน้ำมันแจกให้ผู้ป่วย (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มปลูกกัญชาทำน้ำมันแจกให้ผู้ป่วย  ชี้ผลดีปลดล็อคผู้ป่วยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

วันที่ 12 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ได้มีการมปลดล็อคกัญชาให้ประชาชนสามารถปลูกได้ มีนายณฤทธิ์ พิเศษศิลป์ อายุ 45 ปี บ้านอยู่ใน ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ใช้กัญชาอยู่ประจำ และได้ปลูกกัญชา ไว้บริโภคเอง รวมถึงได้ผลิตน้ำมันกัญชาแจก ให้กับผู้ป่วย โรคร้ายอย่างมะเร็ง ก็ได้ปลูกกัญชา ไว้หลายต้น

ได้นำผู้สื่อข่าว ดูต้นกัญชาทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ที่ปลูกไว้ ทั้งที่บ้านและในสวน ซึ่งแต่ละต้น มีความสมบูรณ์อย่างมาก สาเหตุนั้น นายณฤทธิ์ บอกว่า เป็นเพราะกัญชา เป็นพืชที่ปลูกไม่ง่าย ต้องดูแลเอาใจใส่ อย่างดี จึงจะได้กัญชาที่มีคุณภาพ

นายณฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเอง ปลูกกัญชา มานานแล้ว หลังจากปลดล็อค ก็รู้สึกดีใจ ที่ผู้คน จะสามารถเข้าถึง ได้ง่ายขึ้น เพราะกัญชานั้น ไม่ใช่ยาเสพติด แต่เป็นพืชสมุนไพร ที่มีมาช้านานแล้ว สามารถนำมา เป็นยารักษาโรคได้อย่างหลากหลาย ทั้งโรคมะเร็ง และอีกหลายโรค โดยตนเองนั้น ได้นำช่อดอก ของกัญชามาสกัด เป็นน้ำมันกัญชา แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ป่วยมานาน กว่า 5 ปีแล้ว

หลายคน ที่ได้ไปใช้ ก็อาการดีขึ้น สามารถใช้ชีวิต ได้ตามปกติ โดยผู้สนใจ ก็แค่โอนเงิน เข้าวัดจอมทอง นอกจากนั้น น้ำมันกัญชา เมื่อนำไปใช้กับสุนัข หรือแมว ที่มีอาการป่วย เช่น ไม่กินข้าว ก็จะมีอาการดีขึ้น อย่างน่ามหัศจรรย์เชื่อว่าในอนาคต กัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจอีกตัวหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน