X

กระบี่-อช.พีพีเตือนผู้ปกครอง พาเด็กเล่นน้ำทะเลช่วงวันหยุด ระวังอันตรายจากแมงกะพรุน

กระบี่-อช.พีพีเตือนผู้ปกครอง พาเด็กเล่นน้ำทะเลช่วงวันหยุด ระวังอันตรายจากแมงกะพรุนพิษ ขณะเด็ก 8 ขวบถูกพิษแมงกะพรุนสาย โชคดีไม่แพ้ถึงขั้นรุนแรง

 

วันที่ 11 มิ.ย.65 กู้ภัยอบต.อ่าวนาง รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนทท.ชาวไทย ว่าโดนแมงกะพรุนพิษขณะลงเล่นน้ำทะเลที่ชายหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อกู้ภัยไปถึงพบเป็นเด็กชายชาวไทย อายุราว 8 ปี มีร่องรอยบริเวณขาด้านซ้าย  กู้ภัยต้องใช้น้ำส้มสายชูปฐมพยาบาลเบื้องต้น โชคดีเด็กไม่มีอาการแพ้ที่รุนแรง จึงไม่ประสงค์นำส่งรพ.แต่อย่างใด

สอบถามกู้ภัยทราบว่า เด็กคนดังกล่าวมากับครอบครัวจากพื้นที่อำเภอคลองท่อม และได้พักผ่อนบริเวณริมชายหาดนพรัตน์ธารา ส่วนเด็กๆ 2-3 คนชวนกันลงเล่นน้ำ โดยหนึ่งใน 3 คือเด็กวัย 8 ขวบ โดนแมงกะพรุนได้รับบาดเจ็บ ผู้ปกครองจึงประสานขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดโดนแมงกะพรุนสาย ลักษณะเป็นวุ้นใส มีหนวดเป็นเส้นยาวๆ ที่สายหนวดจะมีกระเปาะพิษ ซึ่งจะพบบ่อยช่วงหน้ามรสุมของทุกปี

ด้านนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพระตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า ในช่วงฤดูมรสุมจะมีแมงกะพรุนชนิดต่างๆถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายหาด บางชนิดมีพิษที่รุนแรง ในส่วนของพื้นที่ชายหาดนพรัตน์ธารา ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ ทาวจนท.ได้ติดป้ายเตือนระมัดระวังอันตรายจากแมงกะพรุนพิษ นอกจากนี้ยังจัดชุดปฐมพยาบาลคอยให้การช่วยเหลือทันที หากเกิดเหตุขึ้น

จึงฝากเตือนผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเล่นน้ำทะเลช่วงวันหยุด ให้เพิ่มความระมัดระวัง หากมีการสัมผัสแมงกะพรุนให้รีบแจ้งจนท.ให้การช่วยเหลือทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน