X

กระบี่-ชื่นชมนักการเมืองหนุ่มกระบี่ ช่วยไถ่เครื่องมือช่างจากโรงจำนำคืนเจ้าของ

กระบี่-ชื่นชมนักการเมืองหนุ่มกระบี่ ช่วยไถ่เครื่องมือช่าง เครื่องมือทำกินจากโรงจำนำคืนเจ้าของ

วันที่ 10 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเอกชัย หลงสกุล หจก.สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองกระบี่ ว่ามีเรื่องราวน่าชื่นชมเกิดขึ้น เมื่อทางสถานธนานุบาล ได้รับการติดต่อมาจากนายวศิน สิริเกียรติกุล อดีตนักการทูต  กระทรวงการต่างประเทศ “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 1 กระบี่” ว่าต้องการจะไถ่ถอนเครื่องมือช่างที่ชาวบ้านนำมาจำนำไว้ คืนให้กับเจ้าของ โดยประสานให้ทางสถานธนานุบาล คัดเลือกให้ มีจำนวน 7 ราย รวมเป็นเงินจำนำทั้งสิ้น 2,500 บาท พร้อมดอกเบี้ยอีก 40 บาท เครื่องมือที่นำมาจำนำ อาทิ เลื่อยไฟฟ้า เครื่องเจียรไฟฟ้า สว่านไฟฟ้า เป็นต้น

 

ต่อมาทางสถานธนานุบาลติดต่อให้เจ้าของเครื่องมือเหล่านั้น มารับอุปกรณ์กลับไปใช้ทำมาหากินอีกครั้ง ซึ่งเจ้าของอุปกรณ์ดังกล่าว ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นช่างในสาขาต่าง ๆ จำเป็นต้องนำเครื่องมือหากินมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวช่วงเปิดเทอม

นายวศิน กล่าวว่า การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนครั้งนี้ ตนตั้งใจทำเพราะเห็นใจประชาชนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องค่าครองชีพที่แพงขึ้น โดยเลือกจะช่วยกลุ่มคนที่ต้องนำเครื่องมือทำมาหากินมาจำนำ เพื่อให้คนเหล่านี้ได้มีโอกาสนำเครื่องมือกลับไปใช้ในการประกอบอาชีพอีกครั้ง โดยหลังจากนี้จะให้การช่วยเหลือทุกเดือน โดยจะประสานให้ทางโรงรับจำนำช่วยคัดสรรคนที่เดือดร้อนจริง แล้วแจ้งให้ตนทราบ เพื่อให้การช่วยเหลือ หลักเกณฑ์สำคัญ คือกลุ่มเครื่องมือทำมาหากิน ที่จำนำไว้แล้วไม่มีเงินมาไถ่ถอนคืนจนใกล้จะหมดสัญญา ซึ่งส่วนหนึ่งตนก็ยังชื่นชมคนเหล่านี้ ที่พยายามดิ้นรนหาเงินไปเลี้ยงครอบครัว แม้ต้องยอมนำเครื่องมือหากินมาจำนำ ก็ยังดีกว่าไปหาเงินในทางที่ผิด ตนจึงตั้งใจอยากช่วยคนเหล่านี้ด้วยใจจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน