X

กระบี่-ชาวบ้านกว่า 20 ครัวเรือนเดือดร้อน ต้นไม้ล้มทับสายไฟขาด ไร้ไฟฟ้าใช้ (มีคลิป)

กระบี่-ลมพัดแรง พัดต้นไม้ขนาด 1 คนโอบ ล้มขวางถนน ทับสายไฟฟ้าขาด ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 20 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ตลอดคืนที่ผ่านมา จนท.เร่งซ่อมแซมคาดก่อนเที่ยงวันนี้ สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

 

วันที่ 29 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดลมพายุพัดแรงเกิดต้นไม้หักโค่น ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองหวายเล็ก ม.6 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับผลกระทบจากเหตุต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน ทับสายไฟฟ้าขาด ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่กว่า 20 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งวันนี้จนท.การไฟฟ้าเตรียมเข้าดำเนินการซ่อมแซม เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าตามปกติ

ขณะเกิดเหตุนายประเสริฐ สันหาด นายกอบต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สั่งการให้จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอาสากู้ชีพมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ สังกัดอบต.ขนาน ร่วมผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือโดยนำเครื่องเลื่อยยนต์ อุปกรณ์ส่องสว่าง รถบรรทุกเข้าเคลื่อนย้ายต้นกระท้อนใหญ่ขนาด 1 คนโอบ เปิดเส้นทางให้รถสัญจรตามปกติ ซึ่งจากการตรวจสอบของจนท.พบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย 3 จุด มีสายหลุดจากลูกถ้วยประมาณ 10 ต้น คาดว่าก่อนเที่ยงวันนี้สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ คงแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง จากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องอาจเกิดปริมาณน้ำสะสม หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะชาวบ้านที่มีที่อยู่อาศัยติดริมคลอง

ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขากระบี่เตือนชาวเรือ ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งเนื่องจากวันนี้ถึง 30 พฤษภาคม 2565  มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะมีฝนตกหนักและหนักมากในบ้างพื้นที่ ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน