X

กระบี่-ลมกระโชกแรงต่อเนื่อง ด้านปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังน้ำป่าหลาก ทะเลคลื่นลมแรง (มีคลิป)

กระบี่-ลมกระโชกแรงต่องเนื่อง ด้านปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังฝนตกหนักน้ำป่าหลาก ลมกระโชกแรง อัตรายจากต้นไม้หักโค่น ขณะพื้นที่ติดทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง วันนี้ถึง 30 พ.ค.65 พื้นอช.พีพี ขึ้นธงแดงเตือนอันตรายห้ามเล่นน้ำ

วันที่ 28 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดกระบี่ เกิดลมพัดแรง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเขาพนม และอำเภอเหนือคลอง ส่งผลให้บ้านเรือนได้ความเสียหาย จนท.อยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหาย เตรียมให้การช่วยเหลือ

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว วันนี้ถึง 30 พฤษภาคม 2565  มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะมีฝนตกหนักและหนักมากในบ้างพื้นที่ ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตร อาจทำให้เกิดพายุและมีลมกรรโชคแรง ทั้งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง จึงขอให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ชักธงแดงขึ้นสู่เสา ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ต่างๆ เช่น บริเวณท่าเทียบเรือ อ่าวโละซามะ ทางเข้าอ่าวมาหยา  เกาะไม้ไผ่ ทะเลแหวก เกาะปอดะ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  แจ้งเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล เพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน