X

กระบี่-คืบเรือยอร์ชล่ม ผู้โดยสาร 3 คน ช่วยเหลือปลอดภัยทุกคน

กระบี่-คืบเรือยอร์ชล่ม เรือประมงชัยตระการ15 ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเป็นชาย ทั้งหมด 3 คนไว้ได้อย่างปลอดภัย

จากกรณีเรือยอร์ชล่มกลางทะเลเกาะลันตา รอยต่อกระบี่-ตรัง มีผู้โดยสาร 3 คน อยู่ระหว่างช่วยเหลือ

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศปก.ศรชล.ภาค3 ในส่วนของพื้นที่จ.กระบี่ มีรายงานความคืบหน้าว่าจากกรณีเหตุเรือยอร์ชล่ม
บริเวณเกาะห้ารอยต่อ กระบี่-ตรัง  เรือลำดังกล่าวชื่อเรือ โน๊ะ กร วิ  มีผู้โดยสารมาด้วย 3 คนหลังเกิดเหตุ ทั้งหมดได้ขึ้นเรือยางท้ายเรือ(เรือดิงกี้) ลอยลำกลางทะเล อยู่บริเวณทางทิศใต้ ระหว่างเกาะห้ากับเกาะลันตาประมาณ 10 ไมล์ ซึ่งพยายามใช้โทรศัพท์ติดต่อส่วนที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างนั้นโทรศัพท์แบตเตอรี่หมด ไม่สามารถติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ โดยล่าสุดทางศปก.ศรชล.ภาค3 รับแจ้งว่ามีเรือประมง ชื่อชัยตระการ15 ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเป็นชาย ทั้งหมด 3 คนไว้ได้อย่างปลอดภัย ที่บริเวณพิกัด lat  07 22 85 long 99 04 84

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องศปก.ศรชล.ภาค ๓  รับแจ้งจากผู้ประสบเหตุ (กัปตันนิค) หมายเลขโทรศัพท์ 0823837190 ว่าเรือยอร์ชที่เดินทางมาด้วยล่ม โดยทั้งหมดได้อยู่บนเรือยางท้ายเรือ(เรือดิงกี้) มีผู้โดยสารจำนวน 3 คน ซึ่งลอยลำอยู่บริเวณทางทิศใต้ ระหว่างเกาะห้ากับเกาะลันตา  ประมาณ 10 ไมล์

จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา  โดยขอความช่วยเหลือนำผู้ประสบเหตุเข้าฝั่ง และเนื่องจากผู้แจ้งแบตเตอรี่โทรศัพท์ใกล้หมด และสัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย ไม่สามารถติดต่อกลับได้ ดังนั้น เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปโดยทันท่วงที่ ศปก.ศรชล.ภาค ๓ ได้ประสานการปฏิบัติ

ดังนี้ เวลา 05.35น. ประสานแจ้งเหตุ ศปก.ทรภ.3
เวลา 05.40 น.ประสานหน่วยงานในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ศรชล.จว.กบ. ศคท.จว.กบ. และ ประสานศูนย์ PIPO กระบี่ แจ้งเรือประมงในพื้นที่หากพบเห็นให้ทำการช่วยเหลือ
เวลา 06.04 น. ประสาน นรภ.เกาะลันตา พิจารณาเข้าทำการช่วยเหลือ เวลา 06.10น. ประสาน ศรชล.จว.ตง. และ ศคท.จว.ตง. ให้ประสานศูนย์ PIPO ตรัง แจ้งเรือประมงในพื้นที่หากพบเห็นให้ทำการช่วยเหลือ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่รอยต่อ

ผู้ประสบเหตุอาจจะถูกกระแสลมพัดพาไป
เวลา 06.51น. ผู้แจ้งเหตุได้ติดต่อเข้ามาอีกครั้ง และยืนยันตำบลที่จากเกาะหมา เป็นเกาะห้า  ด้านใต้ ระหว่างทิศตะวันตกเกาะลันตา  และทิศตะวันออกเกาะห้า  และสัญญาณขาดหาย

ต่อมาเวลา 08.30น. ได้รับแจ้งจาก ศปก.ทรภ.3 ว่า คลื่นลมแรง เรือของ นรภ.เกาะลันตา และอุทยานแห่งชาติเกาะลันตาไม่สามารถออกเรือได้ ศปก.ทรภ.3 เตรียมจัด ฮ.ออกค้นหา
เวลา 09.10น. หน.ศคท.จว.กบ. แจ้งว่า ศูนย์ PIPO กระบี่ ได้ประสานเรือปั่นไฟชื่อ ศรีอำนวยชัย 7 ซึ่งอยู่ในพื้นทำการค้นหา

เวลา 09.35 น.ได้รับแจ้งจาก ศคท.ตรัง ว่าเรือ ป.พิชัยภูเก็ต ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 คนเรียบร้อย ซึ่งอยู่ระหว่างรอการยืนยันอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน