X

กระบี่-จับกันวุ่น กู้ภัยร่วมจนท.อุทยานฯธารโบก 7 คน ล้อมจับงูเหลือม 5 เมตรนาน 1 ชม. (มีคลิป )

กระบี่-จับกันวุ่น กู้ภัยร่วมจนท.อุทยานฯธารโบก 7 คน ช่วยกันวุ่นจับงูเหลือมขนาดใหญ่ 5 เมตร โผล่ซอกกำแพงบ้าน ทั้งสู้และแรงเยอะ จับนาน 1 ชั่วโมง กว่าจะนำออกจากซอกกำแพงสำเร็จ เจ้าของบ้านเผยแว่วเสียงนึกว่าหนู โผล่หน้าไปดูจ๊ะเอ๋งูเหลือม

วันที่ 21 พ.ค.65 นี่คือคลิปนาทีอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอ่าวลึก พร้อมจนท.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ช่วยกันล้อมจับงูเหลือมขนาดใหญ่ หลบอยู่ซอกกำแพงบ้านชาวบ้านในพื้นที่ตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จนท.ช่วยกันจับด้วยความยากลำบากเนื่องจากจุดที่งูเหลือมซ่อนตัวอยู่เป็นช่องแคบ ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้อุปกรณ์ค่อยๆ คล้องจับอยู่ราว 1 ชม. ใช้กำลัง 4 คนค่อยดึงลากออกมาจากซอกกำแพงด้วยความทุลักทุเล โดยงูมีลำตัวยาวราว 5 เมตร ขนาด 7 คนยืนอุ้ม หนักราว 40 กิโลกรัม นำใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

สอบถามทราบว่า งูเหลือมตัวนี้เจ้าของบ้านเป็นคนเจอ ตอนแรกได้ยินเสียงเข้าใจว่าเป็นหนู จึงเดินเข้าไปดู ก็สายตาก็ไปจ๊ะเอ๋เอากับหัวงู ลำตัวมีขนาดใหญ่มาก จึงรีบถอยออกมา วิ่งแจ้นไปขอความช่วยเหลือจนท.อุทยานฯที่อยู่ตรงข้ามฝากถนน หลังจากนั้นก็ประสานทีมกู้ภัยที่มีความชำนาญเข้าร่วม จนสามารถจับตัวได้ในที่สุด

เบื้องคาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยเข้าไปหาสัตว์จำพวกหนูกินเป็นอาหาร แต่ด้วยลำตัวใหญ่ช่อวก็แคบ พยายามที่จะเลื้อยออกมา แต่เจ้าบ้านมาเจอพอดีจึงแจ้งจนท.เข้าช่วยจับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน